5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

209

อันดับที่ 1 BCPG ไตรมาส3โตระเบิด บันทึกกำไรพิเศษ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บีซีพีจี หรือ BCPG ผู้ประกอบการผลิตไฟฟ้า โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า มั่นใจว่ากำไรสุทธิในช่วงไตรมาส3/61 จะออกมาเติบโตดีกว่าไตรมาส2/61 ที่มีกำไรสุทธิ 418 ล้านบาทและเติบโตดีกว่าไตรมาส3/60 ที่มีกำไรสุทธิ 513 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการ (โซลาร์ราชการ) กับองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ที่บริษัทเป็นผู้ร่วมลงทุน จำนวน 2 โครงการ รวมกำลังการผลิต 9 เมกะวัตต์ที่ได้เริ่ม COD แล้วในเดือน ก.ค.นี้ ที่ผ่านมา

อันดับที่ 2 PTG ตั้งบ.ร่วมทุน “INA” หวังเพิ่มประสิทธิภาพบริหารจัดการในสนานีบริการ   กูรูให้เป้า 14บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG โดย   นายรังสรรค์ พวงปราง เลขานุการ  เปิดเผยว่า  บริษัทได้เข้าถือหุ้นสามัญใน บริษัท อินโนลิเจนท์ ออโตเมชั่น จำกัด (INA) จำนวนรวม 33,000 หุ้น รวมเป็นเงิน 3.30 ล้านบาท คิดเป็น 60% ของทุนจดทะเบียนของ INA โดยการเข้าร่วมลงทุนดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอุปกรณ์ในการสื่อสารข้อมูลภายในสถานีบริการ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการสถานีได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ด้าน บล.ทิสโก้  คงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 14 บาท  ปัจจัยเสี่ยง ได้แก่ 1. ค่าการตลาดที่อ่อนตัวกว่าที่เราคาดไว้ 2. ปริมาณขายน้ำมันที่ต่ำกว่าคาด และความล่าช้าของธุรกิจ non-oil

อันดับที่ 3 IRPC ทุ่ม 650 ลบ. เข้าลงทุนซื้อหุ้น 15% ธุรกิจ E-Commerce ในจีน พร้อมคาดกำไร Q3 โตเด่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไออาร์พีซี หรือ IRPC ผู้ประกอบการปิโตรเคมี โดยนายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น โดยได้รับปัจจัยหนุนจากกำไรจากสต๊อกน้ำมัน ประกอบกับ รับรู้รายได้เต็มปีจากโครงการที่ทุนปีก่อน เช่น การขยายกำลังการผลิตโพลีโพรพิลีน (PP) 3 แสนตัน และโครงการโรงไฟฟ้าไออาร์พีซี คลีน เพาเวอร์ 2 ขนาด 240 เมกะวัตต์   โดยล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าลงทุนในบริษัท Guangzhao Saiju Performance Polymer Ltd. (“GZSJ”) สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งบริหารจัดการ Platforms ภายใต้ชื่อ “IPLAS” (https://www.isuwang.com และ https://www.suwen8.com) Platform โดยการซื้อหุ้นเพิ่มทุนในสัดส่วนร้อยละ 15 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด มีมูลค่าการลงทุน 135 ล้านหยวน (ซึ่งคิดเป็นมูลค่าการลงทุนประมาณ 650 ล้านบาท)

อันดับที่ 4 NWR คว้างานใหม่เข้าเป้า 1 หมื่นล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า NWR อยู่ระหว่างศึกษาลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบ “ยูเวิร์ค นีแซล ดีไซน์” รองรับวัยทำงาน วัยก่อนเกีษณอายุที่ต้องการที่พักที่อยู่อาศัยทีมีความพร้อม สะดวกสบาย ล่าสุดได้ไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น  ส่วนงานประมูลในปีนี้ได้งานใหม่เข้าแล้วกว่า 4,600 ล้านบาท ซึ่งในช่วงที่เหลือของปี 61 มั่นใจว่าจะได้งานเข้ามาเพิ่มอีกราว 5,400 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากงานซับคอนเทรคโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสายสีชมพู โดยคาดว่าจะสามารถเข้าพื้นที่ก่อสร้างได้ภายในเดือน ต.ค. นี้

อันดับที่ 5 BM จ่อคว้างานใหญ่กว่า 1 หมื่นลบ. ดันผลงานทั้งปีโตกระฉูด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM โดยนายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 2/61 เนื่องจากยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรับรู้ส่วนแบ่งกำไร-ปันผลจากการถือหุ้น 20% ใน บจ.เอ็ม อี ซี ที หรือ MECT เข้ามาเต็มไตรมาส  ขณะเดียวกันภายในเดือน ต.ค.นี้ บริษัทมีลุ้นคว้างานใหญ่จากโครงการ USO NET เฟส 2 มูลค่า 20,000 ล้านบาท โดยบริษัทคาดหวังว่าจะได้งาน ใกล้เคียงกับ เฟส 1 ประมาณ 10,000 ล้านบาท ส่วนความชัดเจนการผลิตเฟอร์นิเจอร์เหล็กล็อตใหญ่เพื่อส่งออกไปยังสหรัฐ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเร่งทำ BOI รวมถึงมีการสั่งเครื่องจักรใหม่เพื่อเตรียมความพร้อมในการผลิต ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนภายในปลายปีนี้ และเริ่มผลิตได้ในต้นปี 62

www.mitihoon.com