SPVI ควงAISขยายสาขาภูธร ยอดไอโฟนทะลัก-งบพีค

259

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI โดย “นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล” กรรมการผู้จัดการเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะ iPad Pro และ Apple Watch สร้างยอดขายได้สูง และบริษัทยังได้ส่งมอบคอมพิวเตอร์ให้กับสถาบันการศึกษาอีกกว่า 100 เครื่องด้วย

มือถือขายดีQ4นิวไฮแรง

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยจะเริ่มวางจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ถึง 3 รุ่น ซึ่งในช่วงที่ผ่านมากระแสตอบรับดีอย่างมาก โดยปัจจุบันเริ่มมียอดจองซื้อเข้ามาแล้วกว่า 500 เลขหมาย

ขณะเดียวกัน การที่บริษัทได้ร่วมมือกับพาสเนอร์อย่าง AIS เปิดร้าน AIS Shop, AIS-Telewiz, AIS -Lotus ปัจจุบันมี 16 สาขา และไตรมาส 4/61 เตรียมเปิดอีก 2 สาขา ที่อู่ตระเภา และ เซ็นทรัลฯระยองนั้น ทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคอื่นๆมากขึ้น มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายที่ให้มาร์จิ้นสูง และช่วยลดการพึ่งพิงการจำหน่าย iPhone

อีกทั้งบริษัทยังมุ่งเน้นขยายสาขาไปในสถาบันการศึกษามากขึ้น เพราะปัจจุบันเริ่มใช้เทคโนโลยีใหม่ในการเรียนการสอน ซึ่งจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้บริษัทมียอดขายเพิ่มมากขึ้น โดยสิ้นปี 61 คาดมีสาขารวมทั้งสิ้น 47-48 สาขา จากปีก่อน 40 สาขา

ปักธงรายได้พุ่ง10-15%

สำหรับ “ธุรกิจวางระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์ค” ล่าสุดได้รับงานสถาบันการศึกษาเข้ามาแล้ว 1 แห่ง และอยู่ระหว่างเจรจารับงานสถาบันการศึกษา และองค์กรอีกหลายแห่ง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ โดยทั้งปี 61 ตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ไว้ก่อนที่ 10-15% จากปีก่อน ส่วนในปี62 ตั้งเป้ารายได้จะเติบโตแบบ Conservative ที่ระดับ 10% โดยบริษัทจะมุ่งขยายสาขา และมองหาโอกาสขยาย “ธุรกิจวางระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์ค” รวมถึงสนใจลงทุนในเรื่องของระบบบริหารจัดการองค์กร (HR) ซึ่งปัจจุบันได้มีการเริ่มทดลองระบบในบริษัทไปบ้างแล้ว

www.mitihoon.com