SCN จ่อส่งมอบเมล์NGVล็อต2 รับทรัพย์ทุกธุรกิจโตแรง

252

มิติหุ้น – SCN ลุ้นส่งมอบรถเมล์ NGV ล็อต 2 จำนวน 100 คันให้ ขสมก.เร็วๆ นี้ พร้อมรับทรัพย์ก้อนโตทันที เร่งเครื่องเพิ่มรายได้ประจำ หลังทุกธุรกิจโตสุดขั้ว ยันลดสัดส่วนถือโรงไฟฟ้ามินบู ไม่กระทบผลดำเนินงาน

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สแกน อินเตอร์ หรือ SCN ผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร โดย ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทฯ คาดจะส่งมอบรถเมล์NGV ล็อต 2 จำนวน 100 คัน ให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก.เร็วๆ นี้ จากก่อนหน้านี้ส่งมอบไปแล้ว100 คัน ซึ่งจะรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันทีหลังจากส่งมอบแล้วเสร็จ ดังนั้น บริษัทจะเหลือการส่งมอบรถเมล์ NGV อีก 289 คัน คาดจะส่งมอบได้หมดภายในปี 2562

เร่งรายได้ประจำ หวังโตทุกธุรกิจ

โดยบริษัทมีนโยบายมุ่งสร้างความเข้มแข็งให้แก่ธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำและสม่ำเสมอ (Recurring Income) โดยคาดว่ากลุ่มธุรกิจก๊าซธรรมชาติอัดสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม (iCNG) และกลุ่มธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ NGV สำหรับยานยนต์ จะเข้ามาเป็นหัวหอกสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ Recurring Income เติบโตแบบก้าวกระโดดในปีนี้

เนื่องจากทั้ง 2 กลุ่มธุรกิจ จะได้รับปัจจัยเกื้อหนุนจากภาพรวมความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติภายในประเทศที่เพิ่มขึ้น หลังสถานการณ์ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ในระดับ 65-70 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล

          ลดสัดส่วนถือ “มินบู” ไม่กระทบ

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติการเปลี่ยนแปลงการซื้อหุ้นเพิ่มเติมของบริษัท พลังงานเพื่อโลกสีเขียว (ประเทศไทย) จำกัด (GEP) ผู้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในเมืองมินบู เมียนมา อีกครั้ง จากเดิม 19% เป็น 10% ตามข้อเสนอของผู้ขายหุ้น เป็นมูลค่าซื้อขายรวมทั้งสิ้น 2,216,329.41 เหรียญสหรัฐ โดยไม่มีผลกระทบต่อสิทธิและการลงทุนของบริษัทฯ โดยยังคงได้สิทธิในการแต่งตั้งกรรมการใน GEP Thailand เป็นจำนวน 4 คน จากกรรมการทั้งหมด 10 คนตามเดิม และบริษัทฯ ยังคงมีสิทธิได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน (EIRR) ในอัตราประมาณ 10% ตามเดิม

www.mitihoon.com