SKE เร่งฝีเท้าสู่เป้าหมาย 3ปีรายได้ชน1,000 ล้าน

219

มิติหุ้น – SKE เร่งปั๊มรายได้ปีนี้ชน 400 ล้านบาทตามแผน ระบุ Q4 รับรู้รายได้จาก CBG Station เข้ามาบางส่วน เดินหน้าปั้นผลงานวิ่งเข้าเป้า 1,000 ล้านบาท ภายใน 3-5 ปี  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สากล เอนเนอยี หรือ SKE โดยนายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า บริษัทคาดผลดำเนินงานไตรมาส 4/61 จะใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อน สาเหตุจากสายส่งก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ยังไม่สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด แต่จากปริมาณอัดก๊าซ NGV ที่ยังอยู่ระดับสูง จึงมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะอยู่ที่ 390-400 ล้านบาทตามเป้าหมาย โตจากปีก่อนที่มีรายได้ 333 ล้านบาท

Q4 เริ่มบุ๊ค CBG Station

นอกจากนี้ ในไตรมาส 4/61 จะเริ่มมีการบันทึกรายได้จากโครงการ CBG Station อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา โครงการดังกล่าวมีขนาดกำลังการผลิตก๊าซ 9 ตัน/วัน มูลค่า 80 ล้านบาท บริษัทถือหุ้นสัดส่วน 75% ในบริษัท อาร์อี ไบโอฟูเอลส์ จำกัด ซึ่งกำหนดผลิตและจำหน่ายก๊าซไบโอมีเทนอัดตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.61 คาดโครงการดังกล่าวจะมียอดขายก๊าซเฉลี่ย 7-9 ตัน/วัน สร้างรายได้ประมาณ 40-45 ล้านบาท/ปี

สำหรับที่ดินจำนวน 101 ไร่ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาระหว่างผู้ซื้อ แต่ยังไม่ได้ราคาที่เหมาะสม โดยหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบโดยทันที ซึ่งหากจบดีลได้ จะสามารถบันทึกเป็นกำไรพิเศษเข้ามาทันที

เป้ารายได้วิ่งสู่ 1,000 ล้านบาท

ส่วนแนวโน้มการเติบโตในระยะ 3-5 ปี บริษัทเชื่อว่ารายได้มีโอกาสแตะ 1,000 ล้านบาท ตามธุรกิจจำหน่ายก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ที่มีแนวโน้มการเติบโตได้ต่อเนื่อง ประกอบกับมีรายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าในรูปแบบเชิงพาณิชย์เข้าสู่ระบบมากขึ้น รวมไปถึงมีการบันทึกรายได้จากธุรกิจการผลิตและจำหน่ายก๊าซไบโอมีเทนอัด (CBG) ตามโครงการ CBG Station

www.mitihoon.com