TRC ดันแบ็กล็อกทะลุ1หมื่นล. ลั่นผลงานไตรมาส3พลิกกำไร

111

มิติหุ้น – TRC มือขึ้น! คว้างานใหม่เติมพอร์ตอีก 600 ล้านบาท เดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง เน้นโครงการภาครัฐ ทั้งสู้เองและทำซับคอนแทรค ดันแบ็กล็อกสิ้นปีทะลุ 1-1.2 หมื่นล้านบาท

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น หรือ TRC ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยนายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทเตรียมลงทุนในธุรกิจให้บริการที่สร้างรายได้ในระยะยาว และมีมาร์จิ้นสูง ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตร คาดปลายปีนี้จะมีความชัดเจนในการลงทุน

สำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง จะเน้นงานประมูลภาครัฐมากขึ้น เนื่องจากจะมีงานออกมามากขึ้นในช่วงปลายปีนี้และต้นปีหน้า เช่น รถไฟทางคู่ รถไฟฟ้า ซึ่งจะลงทุนทั้งร่วมกับพันธมิตรและรับซับคอนแทรค ส่วนงานขนาดเล็ก อย่างงานก่อสร้างถนน เปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน จะเข้าประมูลเองโดยตรง รวมถึงงานก่อสร้างแวร์เฮาส์ โดยเน้นประมูลงานที่มีมาร์จิ้นไม่ต่ำกว่า 10%

ลั่นผลงาน Q3/61 พลิกมีกำไรชัวร์

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (แบ็กล็อก) 6,128 ล้านบาท และหากชนะการประมูลงานใหม่ที่ยื่นประมูลไว้ จะหนุนให้แบ็กล็อกสิ้นปีนี้เพิ่มเป็น 1-1.2 หมื่นล้านบาท

ส่วนผลดำเนินงานในไตรมาส 3/61 คาดว่าจะสามารถกลับมาพลิกเป็นกำไรได้ จากที่ไตรมาส 2/61 ขาดทุนสุทธิ 45 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลัง 61 งานประมูลเริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น และเริ่มทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog เพิ่มขึ้น ขณะที่ภาพรวมรายได้ทั้งปี 61 คาดว่าจะมีรายได้อยู่ในระดับ 2,800 – 3,000 ล้านบาท

คว้างานเข้าพอร์ตเพิ่ม 600 ลบ.

ล่าสุด TRC แจ้งว่า บริษัท สหการวิศวกร จำกัด บริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้รับหนังสือแจ้งผลโครงการใหม่ลงวันที่ 16 ต.ค.2561 จาก บมจ. ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก หรือ PTTOR เป็นโครงการงานจ้างออกแบบและก่อสร้างอาคารสำนักงาน อาคารคลังสินค้าพื้นที่รับ- จ่ายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น พร้อมระบบจัดเก็บและเบิกจ่ายสินค้าอัตโนมัติ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา มูลค่างาน 600 ล้านบาท ระยะเวลางาน 450 วัน

www.mitihoon.com