JMART ผนึกพันธมิตรอัพฐาน – Q4 ไฮซีซั่น ดันพลิกกำไรฟ้าผ่า

465

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ มาร์ท หรือ JMART โดย “นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า มั่นใจผลงานไตรมาส 4/61 จะพลิกกำไรแรง จากช่วงครึ่งปีแรกที่ขาดทุนสุทธิถึง 142.72 ล้านบาท รายได้รวม 6.49 พันล้านบาท เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และมีการเปิดตัว Apple รุ่นใหม่ถึง3 รุ่น ซึ่งจะเข้ามาช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้บริษัทเตรียมเปิดสาขาในห้างสรรพสินค้าเพิ่มอีก 10 สาขา ซึ่งทำให้สิ้นปี 61 มีสาขารวมทั้งสิ้น 216 สาขา จากปัจจุบัน 206 สาขา ซึ่งการเร่งขยายสาขาจะสนับสนุนให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตใกล้เคียงกับปี 60 ที่มีรายได้รวมที่ 1.32 หมื่นล้านบาท

พร้อมกันนี้ภายในเดือน ต.ค. บริษัทจะนำแผนธุรกิจในปี 62 เข้าเสนอคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) โดยเบื้องต้นมั่นใจว่าทั้งกำไร-รายได้จะเติบโตโดดเด่นกว่าปี 61 เพราะบริษัทได้มีการเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจ ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการต้นทุน รวมถึงจะมีการนำหุ่นยนต์เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยในต้นปี 62 ซึ่งให้มาร์จิ้นที่สูงกว่าตลาดสมาร์ทโฟน

โดยปัจจุบันสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น ธุรกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ฯ คิดเป็นสัดส่วน 80% ธุรกิจติดตามเร่งรัดหนี้สินและบริหารหนี้ที่ 13.9% และ ธุรกิจบริหารพื้นที่ 5.4%

ล่าสุด JMART ได้ร่วมมือพันธมิตรสถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี หรือ ฟีโบ้ (FIBO) เพื่อเซ็นสัญญาร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่ UBTECH ผู้นำทางการผลิตหุ่นยนต์ระดับโลก ในปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาโปรแกรมภาษาไทย ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำเข้ามาจำหน่ายได้ในช่วงต้นปี 62 เป็นต้นไป โดยบริษัทจะเป็นตัวแทนจำหน่ายหลักในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้า เช่น โรงพยาบาล โรงภาพยนตร์ โรงเรียน และร้านค้ารีเทล

www.mitihoon.com