BGC คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 1.1 หมื่นลบ. เน้นคุมต้นทุนผลิต – มองโอกาส M&A ลุยธุรกิจแพคเกจจิ้งทั้งในปท.และอาเซียน 

120

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส หรือ BGC โดยนายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินงานในปี 61 บริษัทคาดรายได้เติบโตใกล้เคียงปีก่อนที่ 11,221 ล้านบาท และตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 6% และอัตรากำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 16%  เนื่องจากบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และต้นทุนวัตถุดิบได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งปัจจุบันเศษแก้วแบบคัดมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 3 บาทต่อกิโลกรัม

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์แก้วและเตาหลอมแก้วแห่งใหม่ที่จังหวัดราชบุรีในเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่งผลให้มีกำลังการผลิตติดตั้งเพิ่มขึ้นอีก 400 ตันต่อวัน รวมเป็นประมาณ 3,495 ตัน โดยโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์แก้วแห่งใหม่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้ผลิตสินค้าในปริมาณมากและต้นทุนการผลิตต่อหน่วยต่ำ ส่งผลให้มาร์จิ้นในการขายสูงขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมเสนอแผนธุรกิจในปี 62 ต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทภายในกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อสร้างการเติบโตของรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดจะสรุปได้ไม่เกินเดือนธันวาคมนี้ โดยประเมินปีหน้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศ จะเพิ่มขึ้นเป็น 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 7-8% จากราคาขายส่งออกในกลุ่มCLMV และยุโรปที่มีมาร์จิ้นสูงกว่าในประเทศ และภายใน 5 ปี คาดสัดส่วนรายได้ส่งออกจะเพิ่มเป็น 20%

นอกจากนี้ ยังมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ในธุรกิจแพคเกจจิ้ง และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องทั้งในประเทศและอาเซียน เพื่อขยายกำลังการผลิต ซึ่งหากมีดีลที่เหมาะสมบริษัทก็พร้อมที่จะพิจารณาลงทุนในอนาคต

www.mitihoon.com