“กลุ่มพรูเด็นเชียล”เอาแน่ พร้อมถือหุ้นTMBAMทั้ง100%

205

มิติหุ้น – กลุ่มพรูเด็นเชียล พร้อมรอ TMB ขายหุ้น บลจ.ทหารไทย อีก 35% ที่เหลือให้กับ “อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์” จากก่อนหน้านี้ที่ขายแล้ว 65% ย้ำ! ตามข้อตกลงอีก 3 ปี   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ บริษัทจัดการลงทุนในภูมิภาคเอเชียของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล สนใจซื้อหุ้นใน บลจ.ทหารไทย หรือ TMBAM ในส่วนที่เหลืออีก 35% จากธนาคารทหารไทย (TMB) จากที่ก่อนหน้านี้ ทาง TMB ได้ขายหุ้นสัดส่วน 65% ใน TMBAM ให้ไปแล้ว

โดยนายกาย สแตร๊ปป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ เปิดเผยว่า ตามข้อตกลงที่มีกับ TMB นั้น ทางอีสท์สปริงจะร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้กับ TMBAM โดยวางระยะเวลาอีก 3 ปี ที่จะพิจารณาซื้อ-ขายหุ้นในสัดส่วน 35% ที่เหลือให้กับอีสท์สปริง ซึ่งทางกลุ่มมีความพร้อมและสนใจที่ที่จะถือครองหุ้นทั้ง 100% ใน TMBAM

อย่างไรก็ตาม การทำงานต่อไปจากนี้ จะให้ความสำคัญกับการเสริมความแข็งแกร่งในส่วนของธุรกิจกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ รวมถึงกองทุนรวมประเภทอื่นๆ ให้กับ TMBAM พร้อมโฟกัสการทำงานใน 3 ส่วน ได้แก่ การสร้างโซลูชั่นการลงทุนที่ยอดเยี่ยม (Best In Class) ทั้งจากกลยุทธ์การลงทุนที่มีอยู่ของอีสท์สปริงหรือการพัฒนาขึ้นใหม่ การผสานการทำงานร่วมกันของทีมงานด้านการลงทุนเพื่อให้มั่นใจได้ถึงความชำนาญพร้อม และการเสริมสร้างช่องทางการจัดจำหน่าย ด้วยการมุ่งฝึกอบรมทีมงานโดยประยุกต์ใช้นวัตกรรมและโซลูชั่นด้านดิจิทัล

TMB พร้อมขายหุ้น TMBAM หมดหน้าตัก

ด้านนายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TMB เปิดเผยว่า ด้วยความตั้งใจของ TMB ต้องการขายหุ้นของ TMBAM ให้กับอีสท์สปริงทั้ง 100% เพราะมองว่าด้วยความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน และความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจของอีสท์สปริงในเอเชีย จะสร้างประโยชน์มากมายให้แก่ลูกค้าของทั้ง TMB และ TMBAM

โดยเฉพาะในด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในสภาวะต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม ตามระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ของลูกค้า และรูปแบบพอร์ตการลงทุนที่ลูกค้าพึงพอใจ นอกจากนี้ ลูกค้าจะได้รับบริการคำแนะนำและเครื่องมือในการลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลกอีกด้วย

“สำหรับทีเอ็มบี ธนาคารจะสามารถเพิ่มยอดขาย และมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการผ่านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น มีพันธมิตรระยะยาวในการให้บริการด้านกองทุนรวม และเอื้อให้ทีเอ็มบีพัฒนาการให้บริการกองทุนรวมภายใต้แนวคิด TMB Open Architecture มากยิ่งขึ้น” นายปิติกล่าว