SONIC เปิดทรดวันแรก ราคา 2.14 บ. พร้อมปักหมุดรายได้ปีนี้วิ่งทะลุ 1,000ล.

163

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC โดย ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทพอใจราคาหุ้นเข้าซื้อขายวันแรก เปิดตลาดที่ราคา 2.14 บาท เพิ่มขึ้น 0.19 บ. หรือ 9.74% จาก IPO ที่ 1.95 บ./หุ้น จากที่รักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ขณะนี้ปริมาณการซื้อขายค่อนข้างหนาแน่น สำหรับแผนลงทุนในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1.ลงทุนเพิ่มจำนวนรถบรรทุกหัวลาก หางลากและรถบรรทุกเพื่อขยายการให้บริการธุรกิจขนส่งทางบกและการขนส่งข้ามชายแดน (Cross-border transport) ให้มีความครอบคลุมกว้างขวางมากยิ่งขึ้น 2.ลงทุนปรับปรุงอาคารและพื้นที่ศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้าให้มีความทันสมัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการสินค้าและความรวดเร็วในการขนส่งและการให้บริการ 3.ซื้อที่ดินและอาคารพาณิชย์เพื่อดำเนินสาขาแหลมฉบังเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านค่าเช่าในระยะยาว และสุดท้ายจะลงทุนพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อเป็นเครื่องมือในการจัดเก็บวิเคราะห์ข้อมูลการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“การลงทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการนำเสนอสินค้าและบริการที่ครบวงจรแบบ One Stop Service และผลักดันให้ SONIC สามารถเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อก้าวสู่ผู้นำธุรกิจด้านโลจิสติกส์และการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานแบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน” ดร.สันติสุข กล่าว

ทั้งนี้ ด้วยจุดแข็งการดำเนินงานที่เป็นผู้ให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรของ SONIC ที่มีการให้บริการด้านการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่ครอบคลุมทั้งทางอากาศ ทางทะเลและทางบกไปยังประเทศที่มีพรมแดนติดกับประเทศไทย รวมถึงแผนงาน

ในแง่ของแนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้บริษัทคาดว่ารายได้จะทำได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 966 ล้านบาท ตามทุกธุรกิจที่ขยายได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าปี 2562 รายได้มีโอกาสเติบโตได้ 20%

www.mitihhoon.com