5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

89

อันดับที่ 1 GPSC เตรียมยื่นอุทธรณ์ ซื้อ GLOW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC โดยนายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) กรณีที่มีมติไม่อนุมัติการเข้าซื้อหุ้นบมจ.โกลว์ พลังงาน หรือ GLOW เพื่อรักษาสิทธิผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ขณะที่ยังมองเห็นถึงความสำคัญในการซื้อกิจการดังกล่าวซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศและภาคอุตสาหกรรม หลังจากนี้บริษัทจะหารือรายละเอียดถึงการทำหนังสือเพื่อยื่นอุทธรณ์ โดยเบื้องต้นจะชี้แจงถึงกระบวนการเข้าซื้อกิจการซึ่งเป็นไปอย่างถูกต้องตามระเบียบ และอาจชี้แจงถึงแนวทางปฎิบัติในการดูแลลูกค้าทุกรายของกลุ่ม GLOW ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้หารือกับลูกค้าทุกรายอย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัทในฐานะผู้ผลิตไฟฟ้า ซึ่งเป็นธุรกิจบริการก็ต้องดำเนินการเพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่ม หรือผู้มีส่วนได้เสียมีความสบายใจ บริษัทก็พร้อมจะดำเนินการให้ซึ่งจะเป็นกระบวนการที่ดำเนินการต่อเนื่อง

อันดับที่ 2 SONIC  เปิดทรดวันแรก ราคา 2.14 บ. พร้อมปักหมุดรายได้ปีนี้วิ่งทะลุ 1,000 ล.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า   บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC โดย  ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  บริษัทพอใจราคาหุ้นเข้าซื้อขายวันแรก  เปิดตลาดที่ราคา  2.14 บาท   เพิ่มขึ้น 0.19 บ. หรือ  9.74% จาก IPO  ที่ 1.95 บ./หุ้น  จากที่รักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ขณะนี้ปริมาณการซื้อขายค่อนข้างหนาแน่น สำหรับแผนลงทุนในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1.ลงทุนเพิ่มจำนวนรถบรรทุกหัวลาก หางลากและรถบรรทุกเพื่อขยายการให้บริการธุรกิจขนส่งทางบกและการขนส่งข้ามชายแดน (Cross-border transport) ให้มีความครอบคลุมกว้างขวางมากยิ่งขึ้น 2.ลงทุนปรับปรุงอาคารและพื้นที่ศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้าให้มีความทันสมัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการสินค้าและความรวดเร็วในการขนส่งและการให้บริการ 3.ซื้อที่ดินและอาคารพาณิชย์เพื่อดำเนินสาขาแหลมฉบังเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านค่าเช่าในระยะยาว และสุดท้ายจะลงทุนพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อเป็นเครื่องมือในการจัดเก็บวิเคราะห์ข้อมูลการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อันดับที่ 3 INET คาดทางSCG เซ็นเอกสารจบเร็วๆ นี้ พร้อมเดินหน้าตั้งกองIFF ทันที  มูลค่า3พันลบ.  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินเทอร์เน็ตประเทศไทย หรือ INET ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีแบบครบวงจร โดยนายวัลล์ชัย เวชชีวะดำรงค์ รองกรรมการผู้จัดการ เผยว่า  ขณะนี้อยู่ระหว่างรอทางSCG เซ็นเอกสาร เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมายการเช่าที่ดิน โดยคาดว่าจะจบได้เร็วๆนี้ ซึ่งทางบริษัทพร้อมที่จะตั้งกองทุน รวมโครงสร้างพื้นฐาน (IFF)  มูลค่า 3,000 ล้านบาท ทันที  โดยภายหลังจากนั้นจะใช้ระยะเวลาราว 180 เพื่อทำการขายหน่วยลงทุนต่อไป   ซึ่งบริษัทคาดหวังนำเงินมาชำระคืนหนี้ 1,000 ล้านบาท และลงทุนเข้าซื้อหุ้นกองทุนดังกล่าวในสัดส่วน 33% ส่วนที่เหลือจะนำไปใช้ลงทุนขยายธุรกิจ

อันดับที่ 4 SAPPE  เผย Q4 ผุดโปรดักส์ใหม่ หวังกระตุ้นมาร์จิ้นเต็มเครื่อง  มั่นใจรายได้โต15% ตามเป้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า   บมจ. เซ็ปเป้ หรือ SAPPE โดย แหลง่ข่าวอุตสาหกรรม เผยว่า บริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่ ประเภทกาแฟ ในช่วงไตรมาส 4/61 นี้ ซึ่งได้มาร์จิ้นในระดับสูง กว่า ผลิตภัณชนิดอื่นๆ  เพื่อตอบสนองความต้อิงการและภาคการบริโภคที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว  แม้ว่าช่วงที่ผ่านมานั้นอุตสาหกรรมเครื่องดื่มอยู่ในภาวะค่อนข้างซบเซา  แต่เชื่อว่ารายได้จะเติบโตได้ 15%  ตามแผนที่วางไว้ ตามออกทำการตลาดรวมถึงกระตุ้นยอดขายผ่านการออกโปรดักส์ใหม่ในทุกไตรมาส  สำหรับการจำหน่ายสินค้าในประเทศนั้นยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากค่าเวงินที่ผันผวน แต่ปัจจุบันนี้ได้ทำประกันค่าเงินไว้ครอบคลุมแล้ว ซึ่งเชื่อว่าผลงานจะกลับสู่ภาวะปกติต่อไป โดยในปัจจุบันนี้ ได้มองหาตลาดใหม่ๆ ที่มีการเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มเป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทมีความพร้อม ทั้งการรุกตลาดด้วยตนเองหรือเป็นการขายผ่านตัวแทนจัดจำหน่าย

อันดับที่ 5 HPT ราคาพุ่งสวนตลาดกว่า 12.26% ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โฮม พอตเทอรี่ หรือ HPT ราคาหุ้นปรับตัวบวกกว่า 1.19 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท หรือ 12.26% มูลค่าซื้อขายที่ 12.2 ล้านบาท  โดยผู้บริหาร เปิดเผยว่า เป้าหมายรายได้ในปีนี้มั่นใจว่าจะเติบโต 10-15% จากปีก่อน โดยคาดว่ายอดขายของบริษัทย่อย บริษัท เซ็นทรัล ฮอสพิแทลลิที จำกัด หรือ CHL ในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรกตามแนวโน้มการเติบโตของคำสั่งซื้อ ประกอบกับบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่เพื่อสร้างฐานรายได้เพิ่มเติม ทั้งนี้บริษัทงบลงทุนไว้ที่ประมาณ 10 ล้านบาทต่อปี เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีการใช้กำลังการผลิตราว 3.4 ล้านชิ้นต่อปี จากกำลังการผลิตรวม 4 ล้านชิ้นต่อปี โดยมองว่ายังต้องใช้ระยะเวลาในการปรับปรุงสายการผลิตเนื่องจากปัจจุบันใช้เครื่องจักรหลายประเภทในการผลิตสินค้า

www.mitihoon.com