TWPC ผลงานผงาด หลังต้นทุนลด  ไล่ปิดดีลเทกฯ กิจการ ก่อนสิ้นปี

101

มิติหุ้น – TWPC ลั่นงบ Q4 โตจาก Q3 – จากช่วงเดียวกัน หลังต้นทุนต่ำ – เข้าสู่ช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิต มั่นใจดีลเทกโอเวอร์ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง จบทันปลายปีนี้ จากขณะนี้ทำดีลดีลีเจ้นท์หลายราย 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยวา หรือ TWPC โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม  เปิดเผยว่า  บริษัทคาดผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 จะเติบโตจากไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันของปีก่อน  เนื่องจากต้นทุนการรับซื้อมันสำปะหลังลดงลงเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเข้าสู่ช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิตจากเกษตรกร ซึ่งทางบริษัทเชื่อว่าจะได้รับปริมาณผลผลิตจำนวนมาก ซึ่งจะต่อยอดให้บริษัทจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ  โดยขณะนี้ราคาขายนั้นยังอยู่ในระดับที่เหมาะสมที่สามารถสร้างมาร์จิ้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับผลงานช่วงไตรมาส 3/61 คาดว่าจะดีกว่าไตรมาส 2/61 แม้ว่าจะเป็นช่วงเพาะปลูก แต่ได้เริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิตบางส่วนแล้วช่วงเดือน ส.ค.  ซึ่งมั่นใจว่าผลการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น เมื่อเทียบกับปีก่อน

ทั้งนี้ บริษัทยังเร่งปิดดีลเข้าซื้อกิจการภายในระยะ 2 เดือนจากนี้ ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งขณะนี้มีการศึกษารายละเอียดต่างๆ หลายแห่ง หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบโดยทันที ส่วนในแง่ขอิงเงินทุนนั้นบริษัทเตรียมไว้ราว 1,000 ล้านบาท จากเงินสดที่มืออยู่และจากการกู้สถาบันการเงิน

ด้านนายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ TWPC ระบุว่า อุตสาหกรรมอาหารขณะนี้มีศักยภาพสามารถขยายตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับคาดว่ายอดขายของบริษัทในปีนี้จะเติบโตมากกว่าการเติบโตของอุตสาหกรรม เนื่องจากปริมาณความต้องการผลิตภัณฑ์เดิมและใหม่ๆ ยังเติบโตได้อย่างดีผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่สำคัญทุกช่องทาง

www.mitihoon.com