INGRS คว้าออเดอร์ล็อตยักษ์ จาก “อาปิโก ไฮเทค” เปิดทางคู่หูปลาดิบเข้าถือหุ้น

310

มิติหุ้น – INGRS มีแผนเปิดทางทุนใหญ่แดนปลาดิบเข้าถือหุ้น 20-30% หวังผุดโปรเจ็กต์ใหม่ – ขยายฐานลูกค้า ข่าวดี! คว้างานแม่พิมพ์ล็อตใหญ่จาก AH  ดัน Backlog สูงลิ่ว ปั้นผลงานปีนี้โตเด่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์)  หรือ INGRS โดย นายสุรินทร์ หวังเจริญ กรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างพิจรณาแผนการขยายธุรกิจ ซึ่งศึกษาอยู่ 2 รูปแบบ ได้แก่ 1. การร่วมทุนระหว่างพาร์ทเนอร์ในประเทศและต่างประเทศ   และ 2. การเปิดโอกาสให้พันธมิตรเข้าถือหุ้นในบริษัทฯโดยตรง

ซึ่งปัจจุบันเจรจากับพันธมิตรญี่ปุ่น  โดยจะเป็นการขายจากผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อมประเมินไว้ว่าจะให้เข้ามาถือครองหุ้นในสัดส่วน 20-30% ซึ่งจะได้ข้อสรุปช่วงสิ้นปีนี้ และภายหลังจากนั้นจะเป็นการดำเนินงานร่วมกัน เนื่องด้วยจะเปิดทางให้มีคณะกรรมการรายใหม่เข้ามาด้วย สิ่งที่จะได้รับนั้นคือการสร้างฐานลูกค้ารายใหม่ได้ทั่วทุกประเทศ และยังมีโปรเจ็กต์ใหม่ที่สามารถสร้างผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งระยะยาว

“เรามองไว้สองทาง คือการร่วมทุน และชวนเขามาลงทุนในหุ้นบริษัท ซึ่งเราสนใจแบบสองมากกว่า ซึ่งทางเราผู้ถือหุ้นใหญ่พร้อมที่จะขายให้ เพื่อให้พันธมิตรเข้ามาถือในสัดส่วน 20-30%   โดยจะได้ข้อสรุปปลายปีนี้ ”  นายสุรินทร์ กล่าว

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ขณะนี้ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนต่ออเดอร์ให้สูงขึ้นด้วยเช่นกัน โดยล่าสุดทางบริษัทได้รับคำสั่งซื้อล็อตใหญ่ต่อมาจาก บมจ.อาปิโก ไฮเทค หรือAH  โดยได้รับงานประเภท แม่พิมพ์ชิ้นส่วนยานยนต์  แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุมูลค่าได้ในขณะนี้ รวมถึงจำนวนงานในมือ(Backlog)   โดยหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบโดยทันที  อนึ่ง ช่วง 6 เดือนแรกมี Backlog อยู่ราว 4,000 ล้านบาท โดยยังไม่นับรวมงานใหม่ที่ได้รับมา

ด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุว่า  ราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายต่ำกว่าราคาพาร์ 1 บาท และต่ำกว่ามูลค่าตามบัญชีต่อหุ้น 1.20 บาท ดังนั้น จึงประเมินว่า ราคาเป้าหมายเท่ากับราคาพาร์ 1 บาท  เราคงแนะนำ “ถือ”

www.mitihoon.com