AOTหุ้นสตรอง กูรูแนะเป็นหุ้นหลุมหลบภัย-ลุ้น ครม.เคาะยกเวินวีซ่าให้นักท่องเที่ยวเป็นเวลา 2 เดือน

253

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น AOT หรือ บมจ.ท่าอากาศยานไทย วันนี้ราคาสูงสุด 61.50 บาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อยส่วนราคาล่าสุดไม่เปลี่ยนแปลงที่ 61 บาท มูลค่าการซื้อขาย 816.50 ล้านบาท โดยล่าสุดยังลุ้น กระทรวงการท่องเที่ยวเตรียมเสนอครม. ยกเว้นค่าวีซ่าให้นักท่องเที่ยวเป็นเวลา 2 เดือน ระหว่าง 15 พ.ย. 61 – 15 ม.ค. 62

ด้านบทวิเคราะห์ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย)แนะนำ “ซื้อ” AOT โดยให้ราคาเป้าหมาย 83 บาท โดยเรามองว่า AOT เป็นหุ้น defensive ที่น่าจะเป้ฯเป้าหมายในการพักเงินในยามที่ตลาดมีความผันผวนค่อนข้างมากในช่วงนี้ โดยดัชนีวัดเศรษฐกิจของไทยส่งสัญญาณว่าการใช้จ่ายในประเทศจะคึกคักมากขึ้นช่วง ครึ่งหลังของปี 2561 ซึ่งน่าจะช่วยหนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ ขณะที่เราคาดว่า AOT จะยังได้ประโยชน์จากมาตรการลดหย่อนภาษี ท่องเที่ยวเมืองรองใน 55 จังหวัด ที่ออกมาในช่วงต้นปี และถึงแม้สถิติผูโดยสารในประเทศใน 10 MFY18 ของ AOT จะต่ำกว่าที่เราคาดไว้(-4.5 % yoy เทียบกับสมมติฐานของเรา +8 % yoy) แต่เรามองว่าการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในช่วง ครึ่งหลังของปี 2561 จะทำให้จำนวนผู้โดยสารในประเทศเติบโตใกล้เคียงกับประมาณการ

เราคาดว่าปัจจัยบวกที่จะช่วยผลักดันราคาหุ้นจะมาจากการจัดประมูลสัมปทานร้านค้าปลอดภาษีอากรก่อนการก่อสร้างเฟส 2 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 จะแล้วเสร็จ ซึ่งน่าจะทำให้ผลกำไรของ AOT มี Upside อย่างมีนัยสำคัญ

www.mitihoon.com