5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

140

อันดับที่ 1 OCEAN ดีดเกือบ 160% ภายใน 20 วัน ฟากบอร์ดระบุยังไม่มีพัฒนาการใดๆ ที่สําคัญ – ธุรกิจหลักดำเนินการปกติ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหว บมจ. โอเชี่ยนคอมเมิรช หรือ OCEAN พบว่าจากวันที่ 21 ส.ค.61 มีราคาปิดตลาดอยู่ที่ 1.81 บาท จากนั้นได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยภายในวันที่  23 ต.ค.61 ได้มีราคาปิดอยู่ที่ 4.70บาท เพิ่มขึ้น 2.89 บาท หรือ 159.6% ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่น ด้านนางชัชชญา ไตรตระกูลชัย กรรมการผู้จัดการ OCEAN แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทยังไม่มีพัฒนาการใดๆ ที่สำคัญ นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจปกติ คือ การดำเนินธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบชนิด A (Crude Palm Oil type A หรือ CPOA) และ ธุรกิจผลิตและซื้อขาย ก๊อกน้ำ และอุปกรณ์ประปา ขณะที่แหล่งข่าวอุตสาหกรรม ได้ระบุว่า   ก่อนหน้านี้ OCEAN ได้มีกระแสข่าวลือ จะโดนเข้าเทกโอเวอร์ โดยกลุ่มไทยวัสดุ โดยมีจุดสังเกตคือ การเข้าเก็บหุ้นตั้งแต่เดือน มิ.ย.61  ซึ่งยังต้องติดตามต่อไป

 อันดับที่ 2 “ออลล์ อินสไปร์” ยื่น Filing ก.ล.ต. แล้ว ขาย IPO จำนวน 150 ล้านหุ้น พร้อมลงเทรดสนาม MAI 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อเป็นที่พักอาศัยประเภทคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ ดิ เอ็กเซล ไรส์ และอิมเพรสชั่น ธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดย นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า   บริษัทฯได้ทำการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขออนุญาตเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1.00 บาทต่อหุ้น คิดเป็นร้อยละ 26.79 ของจํานวนหุ้นที่ออกและเรียกชําระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทยังมีแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ในอนาคตจำนวน 6 แห่ง มูลค่าโครงการรวม 15,350 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการคอนโดมิเนียมแบบ Low Rise จำนวน 3 โครงการ คิดเป็นมูลค่า 3,650 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียมแบบ High Rise จำนวน 3 โครงการ คิดเป็นมูลค่า 11,700 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเปิดขายได้ภายในปี 2562

อันดับที่ 3 GPSC คาดสรุปประเด็นอุทธรณ์ซื้อ GLOW พ.ย.61 รุกเทกฯ กิจการใน CLMV

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC โดยนายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า การยื่นอุทธรณ์เพื่อดำเนินซื้อหุ้น บมจ.โกลว์ พลังงาน หรือ GLOW ต่อคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) นั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาประเด็นที่จะยื่นอุทธรณ์ คาดว่าจะได้ข้อสรุปพร้อมยื่นอุทธรณ์ได้ภายในกลางเดือน พ.ย. 61 ส่วนจะดำเนินการซื้อหุ้น GLOW ด้วยวิธีอื่นหรือไม่นั้น ยังไม่ได้พิจารณา

อย่างไรก็ตาม ยังคงดำเนินการตามนโยบายของบริษัทในการขยายการเติบโต โดยในปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาซื้อกิจการในกลุ่มประเทศ CLMV รวมทั้งขยายการเติบโตตามกลุ่ม บมจ.ปตท.หรือ PTT ซึ่งมีการพิจารณาอยู่ 3-4 แห่ง นอกจาก GLOW

อันดับที่ 4 GPI รอโกยทรัพย์งาน Motor Show ครั้งที่40 หลังยอดจองแน่นทะลัก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI โดย นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย  เปิดเผยว่า การจัดงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 40 ในปีหน้า ที่มีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 ภายในอาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพค เมืองทองธานี ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจจากค่ายผู้ประกอบการรถยนต์และจักรยานยนต์ชั้นนำจากทั่วโลกตอบรับเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการยานยนต์แสดงความต้องการจองพื้นที่ภายในงานล่วงหน้าแล้วประมาณ 85% ของพื้นที่ให้เช่าทั้งหมดภายในงาน ถือว่าดีกว่าที่คาดหมายไว้

 อันดับทื่ 5 TIGER ลุยประมูลงานใหม่เพียบ ปักธงรายได้โตปีละไม่ต่ำกว่า30%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง หรือ TIGER นายจตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TIGER เปิดเทรดในตลาดหลักทรัพย์ mai วันแรกวันแรกราคาเหนือจองอยู่ที่ 3.84 บาท จากราคา IPO ที่ 3.65 บาท เนื่องจากบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานแกร่ง ผลประกอบการโตก้าวกระโดด ประกอบกับมีผู้บริหาร และบุคลากรที่มีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญในธุรกิจรับเหมาและออกแบบมายาวนาน นอกจากนี้ในปี 62 บริษัทตังเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% โดยบริษัทยังเดินหน้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่มูลค่ารวมหลักหลาย 100 ล้านบาท เป็นงานประเภท อาคารสำนักงาน โรงแรม คอนโดมิเนียม รีสอร์ท และงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ โดยบริษัทคาดหวังได้งานราว 50-60% ของมูลค่างานทั้งหมดสำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปใช้เป็นเงินหมุนเวียนในบริษัททั้งหมด เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการรับงานมากยิ่งขึ้นในอนาคต