SAMARTจ่อนำบริษัทลูกเข้า SET – แย้มโอกาสรับงานใหญ่ก่อนสิ้นปี

385

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ SAMART มองผลประกอบการของทั้งกลุ่มในปี 2561 เติบโตโดดเด่น โดยนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการนำ “บริษัท สามารถ ทรานส์โซลูชั่น จำกัด” ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มสามารถ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านบริการควบคุมจราจรทุกรูปแบบ รวมถึงประกอบกิจการที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งทุกประเภท

โดยปัจจุบันได้มีการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน(FA) เรียบร้อยแล้วคือ บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง และ บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) โดยเบื้องต้นคาดว่าจะดำเนินการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ภายในช่วงเดือนม.ค.หรือก.พ. 2562

สำหรับภาพรวมธุรกิจของกลุ่มสามารถในปี 2561 ยังมั่นใจว่างานในมือ (Backlog) จะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 2 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมี Backlog แล้วกว่า 1 หมื่นล้านบาท และคาดว่าภายในช่วงที่เหลือของปีนี้จะได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติมคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท ส่วนรายได้รวมปี 2561 คาดว่าจะทำได้มากกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.3 หมื่นล้านบาท พร้อมยังคาดหวังที่ผลประกอบการจะพลิกมีกำไรเนื่องจากธุรกิจของบริษัทในกลุ่มสามารถมีการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะ SAMTEL รวมทั้ง SDC มีการเดินหน้าธุรกิจได้มากขึ้นหลังจากปรับโครงสร้างธุรกิจเสร็จเรียบร้อยแล้ว