IVL ทุ่มปีละ3หมื่นล.เทกฯกิจการ เชียร์ซื้อ-เป้า82บ.หุ้นอัพไซด์บาน

108

มิติหุ้น – IVL ผลงาน Q3 โตละลิ่ว ตามปริมาณการขายพุ่งแรงต่อเนื่อง หลังจากลุยซื้อกิจการเสริมแกร่งไม่หยุด โบรกฯ ยังเชียร์ซื้อ เคาะเป้าหมาย 82 บาท ด้านผู้บริหารกางแผน ใช้เงินปีละ 30,000 ล้านบาทเทกฯกิจการเข้าพอร์ต โดยไม่ต้องเพิ่มทุน ย้ำ EBITDA ปีนี้โตทะลุ 12%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมิน บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL เชื่อว่ากำไรสุทธิงวดไตรมาส 3/61 จะอยู่ที่ 7,300 ล้านบาท โตขึ้น 39% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และโต 4% จากไตรมาสก่อน เป็นผลจากปริมาณยอดขายที่สูงขึ้น และ EBITDA ที่ฟื้นตัวดีขึ้น นอกจากนี้ ยังมีส่วนเพิ่มกำไรจากโครงการใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มปริมาณการขายในช่วงปลายปีนี้และในระยะยาว

เป้า 82 บาท – Upside บาน

ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานที่ 82.00 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 62 ที่ 19 เท่า ราคาหุ้นขณะนี้ถือว่ามี Upside สูง

ด้านนายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม IVL ระบุว่า บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ 800 ล้านเหรียญฯ เพื่อใช้สำหรับการเข้าซื้อกิจการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมาจากกระแสเงินสดของบริษัท (free cash flow) ราว 1,000 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 30,000 ล้านบาท/ปี โดยการเข้าซื้อกิจการ บริษัทจะไม่มีการเพิ่มทุน

เงินพร้อมลุยทำดีล – ผลงานโตยาว

สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 3/61 เชื่อว่าจะเติบโตได้โดดเด่น โดยมีได้รับปัจจัยบวกจากราคาผลิตภัณฑ์ที่ปรับเพิ่มขึ้นทุกผลิตภัณฑ์ อาทิ PET, PTA, พาราไซลีน ที่ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% เมื่อเทียบช่วงครึ่งปีแรก ส่งผลทำให้ EBIDA ในปีนี้จะมีแนวโน้มเติบโตมากกว่า 12% จากเป้าหมายเฉลี่ยในช่วง 5 ปี ที่บริษัทฯตั้งเป้าโตเฉลี่ย 12% ต่อปี

www.mitihoon.com