ถ้า WEEK เอาไม่อยู่ต้องถอยให้สุดกู่, STPI มาเพราะอารัย

1164

ถ้า WEEK เอาไม่อยู่ต้องถอยให้สุดกู่

กราฟ SET week ว่าไปแล้วสัปดาห์นี้ควรจะรับอยู่ เพราะเข้าสู่แนว Double bottom และกราฟ day ก็ Oversold ซึ่งทางทฤษฏีควรจะรับอยู่ที่แนว 1,600 จุด แต่หากแนวนี้รับไม่อยู่ และมีแรงขายออกมาด้วยโวลุ่ม ขอบอกว่าเราคงต้องยอมถอยกันสุดกู่ลงไประดับ 1,550 จุด หรือต่ำกว่า เนื่องจากจะหลุด และมีแรงถล่มออกมา

ขอ  เอาใจช่วยให้เอาอยู่โดยหลักเทคนิค  แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ  นักลงทุนต้องยอมตัดใจ ลดความเสี่ยงกันอีกรอบ  หลังจากที่เด็กแนวเคยให้จุดตัดใจไปก่อนหน้านี้ที่ 1,675 จุดแล้ว

STPI มาเพราะอารัย

ถ้า จะบอกว่าหุ้นตัวนี้วิ่งขึ้นมาก่อนหน้านี้เพราะเป็นหุ้นการเมือง ก็น่าสนใจ เพราะผลประกอบการทรุดตัว แต่ราคากลับเดินหน้าเหมือนช่วยหาเสียงยังไงยังงั้น  แต่สิ่งที่น่ามองคือ PBV เคยสูง 8   เท่า ตอนนี้เหลือแค่ 1 เท่าจึงมีลู่วิ่งอีกไม่น้อย เพราะมันถูกเมื่อเทียบขนาดสินทรัพย์ นอกจากนี้เพิ่งปรับธุรกิจไปทำอสังหาและโลจิสติกส์

ดังนั้นโอกาสคว้างานแถบ EEC จึงน่ามองเหมือนปรับธุรกิจเตรียมตัวรอรับงานหลังเลือกตั้งยังไงยังงั้น เอ๊ะ หรือว่าไปแอบได้อะไรมาแล้วหรือไม่ เด็กแนวขออิงจากกราฟมองว่าน่ากลับมาเล่นอีกรอบ หลังจากม้วนขึ้นแรงแล้วก็ม้วนลง ตอนนี้ตีกลับมาใหม่ เจอกัน 6 บาทอีกที

www.mitihoon.com