5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

117

อันดับที่ 1 SGF ลุ้นยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ปีนี้ทะลุเป้า 1 พันล. เดินหน้าขยายฐานเงินทุนรุกรายย่อยเต็มสูบ   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF โดยนายวิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2561 คาดว่าธุรกิจสินเชื่อรายย่อยจะมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง คาดรายได้ส่วนใหญ่มาจากรายได้ของสินเชื่อรายย่อย โดยในไตรมาส 2 มียอดปล่อยสินเชื่อรายย่อย 301.83 ล้านบาท สูงขึ้นกว่าไตรมาส 1/2561 ที่ปล่อยได้ 122.32 ล้านบาท ในส่วนของไตรมาส 3 ทิศทางยังอยู่ในทิศทางที่ดี ทำให้คาดสิ้นปีนี้ยอดปล่อยสินเชื่อใหม่มีแนวโน้มทะลุเป้า 1,000 ล้านบาท  โดยขณะนี้ธุรกิจให้บริการสินเชื่อรถแลกเงินภายใต้แบรนด์ เช็คอิน เงินด่วน มีการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปี 2561 มีสัญญาณของการขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความต้องการใช้สินเชื่อเพิ่มขึ้น รวมทั้งการขยายระบบตัวแทนอย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 2 MTC ขายหุ้นกู้ 4 พันลบ. จ่ายดอกเบี้ยคงที่ 4.1-4.3% ต่อปี เปิดขาย 30 ต.ค.- 1 พ.ย.นี้ หนุนฐานะการเงินแกร่ง ดันรายได้-กำไรโตเข้าเป้า 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เมืองไทย แคปปิตอล หรือ MTC โดยนายปริทัศน์ เพชรอำไพ  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้นกู้มูลค่ารวมไม่เกิน 4 พันล้านบาท โดยแบ่งการจัดสรรเป็น 2 ชุด  ประกอบด้วย ชุดที่ 1 เสนอขายมูลค่า 1 พันล้านบาท  และเป็นหุ้นกู้สำรองเสนอขายเพิ่มเติมอีกไม่เกิน 2 พันล้านบาท อายุ 3 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2564  มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.10%ต่อปี ซึ่งจะจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ขณะที่ชุดที่ 2 เสนอขาย 1 พันล้านบาท และอีกไม่เกิน 1 พันล้านบาทเป็นหุ้นกู้สำรองเสนอขายเพิ่มเติม อายุ 4 ปี  ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2565 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.30% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้

อันดับที่ 3 ALLA ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้แทนจำหน่ายรอก-เครนของYALE  หนุนการให้บริการครอบคลุมดันฐานลูกค้ากลุ่มรับเหมา-ผู้ใช้ระดับกลางเพิ่ม

มิติหุ้น-ALLA เป็นปลื้ม ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้แทนจำหน่ายรอกไฟฟ้าและอุปกรณ์ยี่ห้อ “YALE” ภายใต้ Stahl Crane Systems จากประเทศเยอรมันนี เชื่อว่าจะช่วยขยายฐานลูกค้ากว้างขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้รับเหมาและผู้ใช้ระดับกลาง ตอกย้ำหนึ่งในผู้ให้บริการอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุชั้นนำของประเทศ พร้อมหยอดทิ้งท้าย!!!! งบQ3/61 ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล่า จำกัด(มหาชน) หรือALLA เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรอกไฟฟ้าและอุปกรณ์ยี่ห้อ “YALE” ภายใต้ Stahl Crane Systems บริษัทฯคาดหวังว่าจะทำให้การให้บริการลูกค้าได้ครอบคลุมมากขึ้น ในฐานะที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจหลักในการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุ ได้แก่ เครนและรอก ช่องโหลดสินค้า ระบบการจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติและบริการหลังการขาย  เดิมนั้น บริษัทฯได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายรอกภายใต้แบรนด์ “STAHL” จากประเทศเยอรมันนี และบริษัทย่อยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายรอกภายใต้แบรนด์ “ABUS” จากประเทศเยอรมันนีมานานกว่า 25 ปี เช่นกัน

อันดับที่ 4 CNT จ่อเซ็นงานใหม่ 2 พันลบ. ดันแบ็คล็อกทะลุ 1.4 หมื่นล. โบรกฯคาดพลิกมีกำไร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) หรือ CNT ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยนายพิเชฐ  นิ่มพานิชย์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เผยว่า บริษัทได้ข้อสรุปเรื่องงานใหม่เรียบร้อยแล้ว โดยในช่วงไตรมาส 4/61 เตรียมเซ็นสัญญางานรับเหมาก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท โดยเป็นงานก่อสร้างอาคารสำนักงาน (ออฟฟิศ) และคอนโดมิเนียม ปัจจุบัน มียอดงานในมือ (Backlog) ราว 12,000 ล้านบาท ซึ่งหากรวมงานใหม่จะส่งผลให้ Backlog เพิ่มเป็น 14,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้เป็นรายได้ถึงปี 63 และจะทำให้มูลค่าของงานที่ได้รับสัญญาในปี 2561 รวมเกือบ 12,000 ล้านบาท ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการปีนี้ มั่นใจว่ารายได้รวมจะเติบโตตามเป้าหมายที่ 8,000 ล้านบาท จากปัจจัยหนุนงานที่มีอยู่ในมือ ส่วนในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากคาดว่าจะมีงานทั้งภาครัฐและเอกชนออกมาประมูลมากขึ้น

อันดับที่ 5 KBANK วางยุทธ์ศาสตร์ธุรกิจปี62 พัฒนาแพลตฟอร์มตอบโจทย์ลูกค้า

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เดินหน้ายุทธศาสตร์แพลตฟอร์มอันดับหนึ่ง พร้อมใช้ดาต้าขับเคลื่อนองค์กร โดยนายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยปี 2562 มีแนวโน้มขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง แม้แรงส่งของอุปสงค์จากต่างประเทศจะลดลง แต่คาดว่าการใช้จ่ายในประเทศจากการลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชนจะเข้ามามีบทบาทต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจมากขึ้น โดยคาดว่าตัวเลขการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี)ของไทยในปี 2562 ขยายตัวที่ระดับ 4.3% ชะลอตัวลงจากปี 2561 ที่คาดว่าจะขยายตัว 4.6% เนื่องจากการชะลอตัวของภาคการส่งออกและท่องเที่ยวจากปัจจัยฐานที่สูง รวมถึงประเด็นเรื่องข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีนที่อาจจะส่งผลให้การค้าโดยรวมของโลกชะลอตัว ในขณะที่ตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยที่สำคัญในปี 2562

www.mitihoon.com