เอ็มเอฟซี เสิร์ฟทางเลือกใหม่ ส่งM-ATECH ชวนลงทุนธุรกิจเทคโนโลยี

261

มิติหุ้น – เอ็มเอฟซี ชี้อุตสาหกรรมเทคโนโลยีเติบโตยาว จากทุกอุตสาหกรรมที่ต้องพึ่งเทคโนโลยี แนะลงทุนในกองทุนรวมใหม่ ที่เน้นลงทุนในหมวดอุตสาหกรรมเทคโนโลยี พร้อมเสนอขาย M-ATECH ให้เป็นทางเลือก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี เอเชีย เทคโนโลยี (M-ATECH) เปิดขายครั้งแรก วันนี้ – 6 พ.ย.นี้ โดยลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนต่างประเทศ กองทุนรวมอีทีเอฟตราสารทุนต่างประเทศ ที่มีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเทคโนโลยี หรือบริษัทที่ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวกับการพัฒนาทางเทคโนโลยีในภูมิภาคเอเชีย

กองทุนมีนโยบายจ่ายเงินปันผลอย่างน้อยปีละครั้ง และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน เงินตราต่างประเทศตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน และกองทุนนี้กระจุกตัวในหมวดอุตสาหกรรมเทคโนโลยี จึงมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก

โดยกองทุนเปิด M-MATECH คาดว่าจะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศสองกองทุน ได้แก่ กองทุน Wellington Asia Technology (USD N Accumulating unhedged) ซึ่งบริหารโดย Wellington Management Company กองทุนมุ่งหวังผลตอบแทนระยะยาว โดยลงทุนในหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ที่ประกอบธุรกิจในภูมิภาคเอเชียที่มีศักยภาพในการเติบโตที่ดี

รวมถึงกองทุน Invesco China Technology ETF ซึ่งบริหารโดย Invesco Capital Management LLC เป็นกองทุนอีทีเอฟที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก มีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนกองทุนให้ใกล้เคียงผลตอบแทนดัชนี AlphaShares China Technology ซึ่งเป็นดัชนีสะท้อนผลการดำเนินงานของบริษัทที่ประกอบธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในจีน ฮ่องกง มาเก๊า

ภายหลังการเสนอขายครั้งแรก กองทุนเปิด M-ATECH จะเปิดซื้อขายหน่วยลงทุนทุกวันทำการ ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป สำหรับผู้สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำครั้งแรกได้ตั้งแต่ 10,000 บาท โดยติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง ผลการดำเนินงานของกองทุนหรือหนังสือชี้ชวนได้ที่บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน)