TVD บุ๊ก‘สปริงนิวส์’ดันQ3เด่น ซุ่มดีลช่องใหม่เพิ่ม2-3ราย

341

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/61 จะเติบโตโดดเด่น เพราะเริ่มเห็นผลจากการเข้าไปเช่าช่วงเวลาใน “สปริงนิวส์” ซึ่งจะสนับสนุนให้รายได้มีการเติบโตดีกว่าช่วงไตรมาส 2/61

โดยการเข้าซื้อหุ้นสปริงนิวส์ ช่อง 19 บริษัทมีเป้าหมายจะพัฒนาให้เป็นช่องทีวีดิจิทัลที่มีรายการนำเสนอสินค้าต่างๆ ที่หลากหลาย ควบคู่กับนำเสนอรายการข่าวสารที่มีสาระให้แก่ผู้ชม โดยวางแผนเพิ่มการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพดีและเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจจากผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศ
คาดรายได้ปีนี้โต17%

ขณะเดียวกันปี 61 บริษัทคาดรายได้จะเติบโต 17% หรือแตะ 3.99 พันล้านบาท โดยจะมาจากการขายสินค้าทาง “สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น” สัดส่วน 5% ของรายได้รวม และ ปี 62 คาดรายได้รวมเติบโต 12-15% ส่วนรายได้การขายสินค้าผ่านช่องสปริงนิวส์ เพิ่มเป็น 10% ของรายได้รวม และปี 63 เพิ่มเป็น 15% ของรายได้รวม
เจรจาช่องใหม่2-3แห่ง

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับทีวีดิจิทัลอีก 2-3 ราย เพื่อร่วมผลิตรายการทีวีโฮมช็อปปิ้ง คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับรูปแบบรายการเสนอขายสินค้าให้มีความน่าสนใจ เพิ่มความหลากหลายในการนำเสนอสินค้า พร้อมทั้งมุ่งเน้นการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันสามารถเพิ่มยอดขายและสร้างผลกำไรจากการขายสินค้าผ่านช่องสปริงนิวส์ได้เป็นที่น่าพอใจ

wwwmitihoon.com