AUCT คาดผลงานไตรมาส 3/61 โตแรง ปั้มรายได้ทั้งปีทะลุ 10% เป้า 8.25 บ.

130

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสหกรรม เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 3/61 จะเติบโตดีต่อเนื่อง เป็นผลมาจากครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ จากตลาดประมูลรถยนต์เริ่มกลับมาคึกคัก เนื่องจากยอดขายรถยนต์ใหม่มีการเติบโต และมีการขยายตัวของการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ทำให้มีการยึดรถและมีปริมาณรถยนต์ในคลังสินค้าที่รับประมูลของบริษัทมีจำนวนเพิ่มขึ้น

ล่าสุด บริษัทได้ร่วมมือกับ “TOYOTA BUZZ” ซึ่งเป็นการเพิ่มช่วงทางการสร้างรายได้ให้กับบริษัท โดยบริษัทจะมีรถยนต์มือสองจาก TOYOTA ที่จะเข้าประมูลเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 200 คันต่อเดือน หรือประมาณ 2,500-3,000 คันต่อปี ทั้งนี้บริษัทคาดว่ายอดรถยนต์เข้าประมูลในปีนี้จะเติบโตอยู่ที่ 60,000 คัน ส่งผลให้คาดว่ารายได้จะโตไม่ต่ำกว่า 10%

ด้าน บล.โกลเบล็ก ประเมินแนวโน้มธุรกิจ  AUCT คาดว่ายอดขายครึ่งปีหลัง 61 จะเร่งตัวขึ้นจากครึ่งปีแรก ตามปัจจัยฤดูกาล ประกอบกับยอดขายรถใหม่ภายในประเทศปีนี้เติบโตดี และมีโอกาสเติบโตจากกลยุทธ์ใหม่ “เพื่อนประมูล” เริ่มต้นเดือน ธ.ค. 61 หนุนรายได้เติบโตในอนาคต และคาดว่ากำไรทั้งปี 61 จะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 24% จากปีก่อน ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายปี 62 ที่ 8.25 บาท

www.mitihoon.com