5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

97

อันดับที่ 1 AUCT คาดผลงานไตรมาส 3/61 โตแรง ปั๊มรายได้ทั้งปีทะลุ 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสหกรรม เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงไตรมาส 3/61 จะเติบโตดีต่อเนื่อง เป็นผลมาจากครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ จากตลาดประมูลรถยนต์เริ่มกลับมาคึกคัก เนื่องจากยอดขายรถยนต์ใหม่มีการเติบโต และมีการขยายตัวของการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ทำให้มีการยึดรถและมีปริมาณรถยนต์ในคลังสินค้าที่รับประมูลของบริษัทมีจำนวนเพิ่มขึ้น ด้านบล.โกลเบล็ก ประเมินแนวโน้มธุรกิจ  AUCT ว่า คาดว่ายอดขายครึ่งปีหลัง 61 จะเร่งตัวขึ้นจากครึ่งปีแรก ตามปัจจัยฤดูกาล ประกอบกับยอดขายรถใหม่ภายในประเทศปีนี้เติบโตดี และมีโอกาสเติบโตจากกลยุทธ์ใหม่ “เพื่อนประมูล” เริ่มต้นเดือน ธ.ค. 61 หนุนรายได้เติบโตในอนาคต และคาดว่ากำไรทั้งปี 61 จะเพิ่ขึ้นอยู่ที่ระดับ 24% จากปีก่อน ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาปี 62 ที่ 8.25 บาท

อันดับที่ 2 HMPRO โชว์กำไร Q3โต 15 % ดีกว่าคาด แม้เป็นช่วงโลว์ซีซั่น เดินหน้าเปิดสาขาเพิ่มในกรุงเทพฯไตรมาสสุดท้าย

มิติหุ้น-บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) โดยนางสาว วรรณี จันทามงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ-กลุ่มบัญชีและการเงิน ได้แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส3/2561ว่า บริษัทฯมีรายได้รวม 16,493.95 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 2.09 % เนื่องจากช่วงไตรมาส 3 ถือเป็นช่วง LOW Season ของธุรกิจค้าปลีกที่เกิดจากผลกระทบด้านฤดูกาล และปีนี้ยังมีฝนตกมากกว่าปีก่อน บวกกับราคาพืชผลทางการเกษตรที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ รวมถึงหนี้ครัวเรือนอยู่ในระดับสูง จึงทำให้ยอดขายไตรมาสนี้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ด้านบทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ระบุว่า HMPRO รายงานงบไตรมาส3 ใกล้เคียงกับที่คาดที่ 1,365 ล้านบาท (+15%YoY , +4%QoQ) โดยยอดขายทรงตัวตาม Seasonal อย่างไรก็ตาม อัตรากำไรขั้นต้น GPM(%)ใกล้เคียงระดับสูงสุดหลังเปิด Mega home ในบริเวณ 27.6%  จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยประเมินราคาเหมาะสมปี 2562ที่  17.0บาท/หุ้น

อันดับที่ 3 GIFT จ่อส่งออเดอร์ล็อตใหญ่ ดันรายได้แตะ 800 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แกรททิทูด อินฟินิท หรือ GIFT โดยนายพีรเจต สุวรรณนภาศรี ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาระหว่างลูกค้ารายใหญ่ในประเทศ เพื่อที่จะส่งออเดอร์ล็อตใหญ่ให้เร็วๆ นี้โดยลูกค้ารายดังกล่าว มีความต้องการสินค้าประเภทส่วนประกอบวัตถุดิบ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท ที่สามารถสร้างสัดส่วนรายได้ถึง 95%  นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเร่งเพิ่มสินค้าแบรนด์ตนเอง ซึ่งขณะนี้มัสัดส่วนรายได้เป็น 1%  ซึ่งสามารถสร้างมาร์จิ้นให้แก่บริษัทเป็นอย่างดี  และในส่วนที่เหลืออีกกว่า 4% เป็นธุรกิจรับจ้างผลิต (OEM) โดยปัจจุบันนี้เริ่มมีลูกค้าเข้ามาสั่งเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น มั่นใจว่ารายได้ปีนี้มีโอกาสแตะ 800 ล้านบาท

อันดับที่ 4 WP ควักเงิน 168 ลบ.  ลุยลงทุนซื้อหุ้น “ไทยแก๊ส คอร์ปอเรชั่น”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP โดย นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัท ดับบลิวพี แก๊ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนในบริษัท ไทยแก๊ส คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม รวมคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 80 ของทุนจดทะเบียนของไทยแก๊ส ในราคาซื้อขายหุ้นละ 154.24 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 168,800,256 บาท คาดว่าการดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ในหุ้นจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1/62 ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) คาดกำไรสุทธิ WP ปี 61 ไว้ที่ 311 ล้านบาท เติบโต 136% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยบริษัทมีการบริหารต้นทุนวัตถุดิบได้ดีขึ้น และจากการที่บริษัทมีแผนเตรียมขยายตลาดไปต่างประเทศ ทั้งรูปแบบการหาพันธมิตรและการส่งออกจากไทยช่วงปลายปีนี้

อันดับที่ 5 PR9 ตั้งเป้ารายได้ 3 ปี โตกว่า 11% นำเงิน IPO ก่อสร้างอาคารใหม่ ขยายฐานลูกค้าทั้งในปท.-ตปท.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลพระรามเก้า หรือ PR9 โดยนายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 11% ต่อปี ในอีก 3 ปีข้างหน้า จากช่วงที่ผ่านมามีการเติบโต 10% ต่อปี โดยจากการนำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ ได้เงินระดมทุนรวม 1,976 ล้านบาท บริษัทจะนำไปขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่อง นายแพทย์เสถียร กล่าวว่า พอใจราคาหุ้น PR9 เปิดซื้อขายครั้งแรกที่ 11.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ 0.86% สูงกว่าราคา IPO ที่ 11.60 บาท โดยมองว่าราคาหุ้นที่เปิดเป็นไปตามภาวะตลาดช่วงนี้มีความผันผวน โดยมองว่า PR9 มีความแข็งแกร่งและ มั่นใจว่าจะสามารถเติบโตได้ดีในอนาคต

www.mitihoon.com