CPN ต้นเดือน พ.ย.ได้ข้อสรุปซื้อหุ้น GLAND ย้ำรายได้ทั้งปีโต 20% ปรับแผนลงทุน 5 ปี งบ 1 แสนลบ.

105

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือ CPN โดยนายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ เผยว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างการทำคำเสนอซื้อหุ้น (Tender Offer) บมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์ หรือ GLAND ในสัดส่วน 50.43% ที่ราคาเสนอซื้อ 3.10 บาท/หุ้น โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ต.ค.61 และคาดได้ข้อสรุปสัดส่วนการเข้าซื้อหุ้นในต้นเดือน พ.ย.นี้

ภายหลังการเข้าซื้อเสร็จสิ้น บริษัทจะเปิดเผยแผนการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะรวมในส่วนของ GLAND เข้ามาด้วย ในช่วงไตรมาส 1- 2/62 รวมถึงผลการศึกษาการนำ GLAND ออกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ขณะที่ภาพรวมธุรกิจของ CPN ในปีนี้ คาดรายได้เติบโตตามเป้าที่ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 35,455.99 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้จากศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา และเซ็นทรัลพลาซ่ามหาชัย เข้ามาเต็มปี รวมถึงการปิดปรับปรุงพื้นที่ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพระราม 3 และเซ็นทรัลเวิลด์ จะแล้วเสร็จพร้อมให้บริการได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตั้งแต่ปลายปี 61 โดยปัจจุบันบริษัทมีอัตราการเช่าพื้นที่รวมประมาน 92% ของพื้นที่รวมทั้งหมด

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 คาดยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจากช่วง 9 เดือนแรก ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจที่มีช่วงเทศกาลและวันหยุดยาว ส่งผลให้เกิดความต้องการจับจ่ายที่เพิ่มสูง เบื้องต้น บริษัทได้เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับทางร้านค้าภายในศูนย์ใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นการซื้อสินค้า และดึงดูดให้ลูกค้าเป้าหมายมาใช้บริการภายในศูนย์การค้าเพิ่มมากขึ้น

ส่วนแผนการเปิดโครงการ “เซ็นทรัล ไอซิตี้” ในประเทศมาเลเซีย ล่าสุดบริษัทได้เลื่อนกำหนดการเปิดตัวออกไปเป็นช่วงต้นปี 62 จากเดิมเดือนพฤศจิกายน เพื่อวางแผนกลยุทธ์เชิงรุกใหม่ ให้สามารถตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนท้องถิ่นได้อย่างตรงจุด ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่มีขนาดพื้นที่กว่า 278,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง CPN กับทางบริษัท ไอ-เบอร์ฮาด (I-Berhad) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ของมาเลเซีย โดยมีทางบริษัทย่อย CPN ถือหุ้น 60% และI-Berhad ถือหุ้นอีก 40% คาดน่าจะกลายเป็นปัจจัยช่วยสนับสนุนธุรกิจอีกทางหนึ่งในอนาคต

นอกจากนี้บริษัทเตรียมปรับแผนการลงทุน และเป้าหมายธุรกิจในช่วง 5 ปี (62-66) จากเดิมที่ตั้งงบลงทุน 1 แสนล้านบาท เพื่อผลักดันเป้าหมายธุรกิจ 5 ปี (62 – 66) จะมีรายได้เติบโตอัตราเฉลี่ย (CAGR) อย่างน้อย 13%/ปี ซึ่งแผนดังกล่าวคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้หลังจากทำการเข้าซื้อหุ้น บริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAND หรือในช่วงต้นปี 62

www.mitihoon.com