GENCO ไตรมาส 3 กลับมามีกำไร ดันรายได้ทั้งปีโต 20%

117

มิติหุ้น – GENCO ไตรมาส 3/61 กลับมามีกำไร หลังรับรู้รายได้ RDF ที่ จ.ระยองเต็มปี จ่อได้ใบอนุญาตเปิดหลุมขยะรีไซเคิลเฟสแรกที่ จ.ราชบุรีสัปดาห์หน้า หนุนรายได้โตไม่ต่ำกว่า20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือ GENCO โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ไตรมาส 3/61 มีแนวโน้มที่จะกลับมามีกำไร หลังจากไตรมาส 2/61 ขาดทุนสุทธิ 6 ล้านบาท เนื่องจากจะรับรายได้เต็มปีจากโรงงานคัดแยกขยะและเพื่อผลิตเชื้อเพลิงขยะอัดแท่ง (Refuse Derived Fuel) หรือ RDF จากขยะกากอุตสาหกรรมที่ไม่อันตรายที่จังหวัดระยอง โดยในเฟสแรกสามารถรองรับกำลังการผลิตได้ถึง 6-7 หมื่นตันต่อปี

ส่วนการลงทุนหลุมขยะไม่อันตรายเฟสแรกเพื่อการคัดแยกและรีไซเคิลที่หลุมขยะ จ.ราชบุรี เปิดรับขยะแล้วโดยสามารถรองรับขยะได้ราว 80,000 ตัน และคาดว่าจะได้รับใบอนุญาตในการกำจัดขยะภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าสร้างการรับรู้รายได้ให้บริษัทประมาณ 60-70 ล้านบาทต่อปี หลังจากนั้นจะทยอยขยายหลุมขยะในเฟส 2-3 ต่อไปเพื่อรองรับปริมาณขยะที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ตาม จากปัจจัยที่รับรู้รายได้เต็มปีโครงการที่ จ.ระยองนั้น และการได้รับใบอนุญาตใหม่ที่จ .ราชบุรี จึงมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้รายได้เติบโตกว่า 20%

ขณะที่โครงการร่วมลงทุนสร้างโรงงาน Pretreatment น้ำเสียชุบโลหะกับบริษัท โอตานิ ภายใต้ชื่อ บริษัท เจนโก้ โอตานิ จำกัด โดย GENCO ถือหุ้นในสัดส่วน 60% โอตานิ 40% อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง คาดว่าเดินเครื่องผลิตได้ต้นปี 62

www.mitihoon.com