SAPPE เผย Q4 ผุดโปรดักส์ใหม่ กระตุกมาร์จิ้นพุ่ง กูรูเชียร์ซื้อ ให้เป้า 28.50 บ.

189

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เซ็ปเป้ หรือ SAPPE โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม เผยว่า บริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่ ประเภทกาแฟ ในช่วงไตรมาส 4/61 นี้ ซึ่งได้มาร์จิ้นในระดับสูง กว่าผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆ  เพื่อตอบสนองความต้องการและภาคการบริโภคที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาอุตสาหกรรมเครื่องดื่มอยู่ในภาวะค่อนข้างซบเซา แต่เชื่อว่ารายได้จะเติบโตได้ 15%  ตามแผนที่วางไว้ ตามออกทำการตลาด รวมถึงกระตุ้นยอดขายผ่านการออกโปรดักส์ใหม่ในทุกไตรมาส

สำหรับการจำหน่ายสินค้าในประเทศนั้น ยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากค่าเงินที่ผันผวน แต่ปัจจุบันนี้ได้ทำประกันค่าเงินไว้ครอบคลุมแล้ว ซึ่งเชื่อว่าผลงานจะกลับสู่ภาวะปกติต่อไป โดยปัจจุบันได้มองหาตลาดใหม่ๆ ที่มีการเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มเป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทมีความพร้อม ทั้งการรุกตลาดด้วยตนเอง หรือเป็นการขายผ่านตัวแทนจัดจำหน่าย

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า จากการประเมิน SAPPE เชื่อว่ารายได้ ผลงานไตรมาส 4/61 จะฟื้นตัวได้ตามลำดับ โดยเฉพาะตลาดในประเทศ ที่มักเป็น High season ของการขายกาแฟเพรียว เนื่องจากเป็นฤดูหนาว นอกจากนี้ ในไตรมาส 4 มีการจัดส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปี ขณะที่ตลาดต่างประเทศเริ่มส่ง Healthy Snack ไปขาย คาดยอดขายทยอยเพิ่มขึ้นตามลำดับ ด้านต้นทุนบรรจุภัณฑ์ราคาวัตถุดิบเริ่มปรับลงบ้างแล้ว หนุนให้อัตรากำไรขั้นต้นมีแนวโน้มฟื้นตัวจากไตรมาส 3/61 ดังนั้น จึงให้ราคาเป้าหมายปี 61 ที่ 28.50 บ. แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com