CBG ปลุกยอดขายฟื้นคืนชีพ ชิงมาร์เก็ตแชร์เบอร์1

196

มิติหุ้น – CBG ไม่ทิ้งความหวังชิงมาร์เก็ตแชร์อันดับ 1 ตลาดในประเทศ เดินหน้ากลยุทธ์ปรับแบรนด์สินค้าพร้อมด้วยทีมสาวบาวแดง มั่นใจยอดขายในประเทศกลับมาเติบโตตามกำลังซื้อฟื้นตัว หนุนยอดขายรวมปี 251 โต 15-20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ยอดขายครึ่งปีหลังของ บมจ.คาราบาวกรุ๊ป หรือ CBG มีแนวโน้มขยายตัวได้ดี โดยนายพงศานติ์ คล่องวัฒนกิจ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน เผยว่า ยอดขายในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ของปี61 จะกลับมาเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก โดยเฉพาะตลาดในประเทศที่จะขยายตัวไปตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภคในประเทศ โดยตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศชะลอตัวราว 2% ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากในประเทศ 52% และต่างประเทศ 48% ซึ่งตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะในกลุ่ม CLMV มีการเติบโตมากกว่า 50% ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา และคาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง

ยอดขายทั้งปีโต 15-20%

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่ายอดขายรวมทั้งปี 2561 จะเติบโตได้ตามที่คาดการณ์ไว้ที่ 15-20% แม้จะเติบโตน้อยกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ในช่วงต้นปี แต่ยังถือว่าสูงกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรม

โดยบริษัทยังคงเดินหน้าไปสู่เป้าหมายในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดตลาด (มาร์เก็ตแชร์) เครื่องดื่มชูกำลัง โดยต้องการขึ้นเป็นอันดับ 1 ภายในปี 2563 ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีมาร์เก็ตแชร์ประมาณ 24% น้อยกว่าอันดับหนึ่งที่มีมาร์เก็ตแชร์ 39% โดยบริษัทมีแผนปรับแบรนด์สินค้าให้มีความทันสมัย และเพิ่มความน่าสนใจของสินค้า รวมถึงการมีทีมสาวบาวแดง ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการเพิ่มมาร์เก็ตแชร์

www.mitihoon.com