PRM ขยายไลน์ขนส่งทางบก เงินสดล้นมือ-รายได้ปีนี้5พันล.

82

มิติหุ้น – PRM แผ้มแผนรุกขนส่งทางบก หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่ม ยันเงินทุนมีพร้อม หลังตุนเงินในมือไว้กว่า 2 พันล้านบาท แถม DE ต่ำติดดิน สามารถหาเงินกู้ได้สบาย ปั้นรายได้ปีนี้พุ่งสู่ 5 พันล้านบาทตามเป้า เตรียมปรับแผนดันกำไรโตแรง เสริมกองเรืออีก 1 ลำปลายปีนี้

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริมา มารีน หรือ PRM ผู้ให้บริการขนส่งและจัดเก็บสินค้าทางเรือให้กับลูกค้าตามความต้องการอย่างครบวงจร โดยนายชาญวิทย์ อนัคกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมีแผนขยายธุรกิจโลจิสติกส์ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันดำเนินธุรกิจผ่านการขนส่งทางน้ำ 100%

                แตกไลน์ทางบก – ปรับแผนอัพกำไร

เบื้องต้น มีความสนใจที่จะขยายธุรกิจไปยังการขนส่งทางบก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และจะสามารถสร้างการเติบโตได้ดีในอนาคต  ในส่วนของเงินทุน ปัจจุบันมีเงินสดในมือกว่า 2,000 ล้านบาท และยังมีหนี้สินต่อทุน (DE) เพียง 0.63 เท่า ยังสามารถกู้สถาบันการเงินได้อีกจำนวนมาก

                สำหรับธุรกิจการขนส่งทางน้ำและจัดเก็บสินค้าทางเรือ ในขณะนี้สามารถสร้างการเติบโตได้เป็นอย่างดี ตามฐานลูกค้าที่ขยายตัวได้ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีหลัง โดยบริษัทยังได้ปรับกลยุทธ์ใหม่โดยการ เพิ่มเรือลำเล็ก-กลาง และลดจำนวนเรือลำใหญ่ เพื่อเน้นรอบในการเดินเรือ ซึ่งให้มาร์จิ้นในระดับสูง ทั้งนี้ ในวันที่ 9 พ.ย. จะมีการปรับแผนธุรกิจใหม่อย่างเต็มประสิทธิสูงสุด เพื่อเน้นการทำกำไรให้มากยิ่งขึ้น ด้านผลงานปีนี้นั้นมั่นใจว่ารายได้จะแตะระดับ 5,000 ล้านบาทตามเป้าหมาย

Q3 เด่น บุ๊ค Big Sea เต็มคำ

สำหรับผลดำเนินงานไตรมาส 3/61 มั่นใจว่าจะดีกว่าไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันปีก่อน ตามการรับรู้กำไรจาก Big Sea เดือนละ 10-12 ล้านบาท และจากธุรกิจบริการขนส่งของ PRM ที่ขยายตัวเป็นอย่างมาก ล่าสุดมีกองเรือรวม 37 ลำ และปลายปีนี้มีโอกาสเพิ่มอีก 1 ลำ ขนาด 3,000 เดทเวทตัน

www.mitihoon.com