ASIAN รายได้-กำไรโตสุดจี๊ด  ปันผลแจ่ม-เป้า10.80 บ.

233

มิติหุ้น – ASIAN งบโต๊โต อานิสงส์อาหารทะเลทั้งประเภทปลาทูน่าและหมึกฟื้นตัวแรง อัพกำลังผลิตอาหารสัตว์เพิ่ม   แถมจุดเด่น จ่ายปันผลงามทั้งระยะสั้นและยาว เริ่มรุกสร้างแบรนด์สินค้าเองมากขึ้น เตรียมเปิดตัวอาหารสัตว์แบรนด์ใหม่ ม.ค.62 โบรกฯ ให้เป้าซื้อ 10.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ห้องเย็นเอเชี่ยน ซีฟู้ด หรือ ASIAN ดำเนินธุรกิจประเภทอุตสาหกรรมแปรรูปสัตว์น้ำแช่แข็ง จำหน่าย และส่งออก โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส คาดผลดำเนินงานไตรมาส 3/61 กำไรจะอยู่ที่ 95 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน  โดยใช้สมมติฐานอัตรากำไรขั้นต้นที่ 9.8% และรายได้เพิ่มขึ้น 3.8% จากปีก่อน

ปันผลจัดจ้าน – เป้า 10.80 บาท

เชื่อว่า ASIAN จะได้รับอานิสงส์บวกโดยตรงจากทูน่าและหมึก ที่จะกลับมาฟื้นตัวโดดเด่น และบริษัทยังมีกำลังการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงที่สูงขึ้น จะหนุนผลดำเนินงานให้มีเสถียรภาพยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ASIAN ยังให้ระดับอัตราปันผลโดยประมาณ 3.8% ในปีนี้ และในระยะยาวยังคงประเมินว่าเป็นบริษัทที่ดีมีโอกาสเติบโตได้จากความสามารถในการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง และการเข้าสู่ธุรกิจที่มีแบรนด์เป็นของตนเอง จากเดิมที่เป็น OEM ส่งผลให้ระยะยาว อัตรากำไรทยอยเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งประเมินราคาเป้าหมายจะอยู่ที่ 10.80 บาท ใช้ PER ที่ 15 เท่า แนะนำ “ซื้อ”

เปิดอาหารสัตว์แบรนด์ใหม่ – รายได้โต 10%

ด้านนางสาววรัญรัชต์ อัสสานุพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์  ระบุว่า บริษัทยังเดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่อง ทำให้ปีนี้รายได้เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้ 10% จากปี 60 ที่มีรายได้ 9.88 พันล้านบาท หลังธุรกิจอาหารสัตว์ยังเติบโตได้ดีต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทอยู่ระหว่างทำแผนการตลาด เพื่อนำอาหารสัตว์แบรนด์ใหม่ “MARIA” วางขายในตลาดยุโรป และเป็นอาหารสัตว์เลี้ยงระดับพรีเมียมในไทยในเดือน ม.ค.62

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะรายงานในวันที่ 13 พ.ย.นี้ ส่วนแผนธุรกิจในปี 62 เตรียมเสนอคณะกรรมการบริหารในไตรมาส 4/61

www.mitihoon.com