CHAYO  ซุ่มทำดีลร่วมทุนพันธมิตร หวังลุยโปรเจ็กต์อสังหาฯ  กูรูให้เป้า 4.80บ.

106

มิติหุ้น – CHAYO ซุ่มทำดีลร่วมทุนพันธมิตร หวังลุยโปรเจ็กต์อสังหาฯ ชัดเจนปี 62 เจรจาซื้อหนี้เข้าพอร์ตเพิ่ม มูลค่าหลายพันลบ. รู้ผลประมูลปลายธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO โดยนายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ 1-2 ราย โดยปัจจุบันบริษัทมีพื้นที่ที่สามารถพัฒนาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอยู่จำนวน 6 แปลง ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดต่างๆ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงปลายปี 62

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มจำนวน 5 ดีล มูลค่าหลายพันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลการประมูลในช่วงกลางเดือน ธ.ค.61

ด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก  ระบุว่า แนวโน้มกำไร CHAYO ปีหน้าจะอยู่ที่ 92 ล้านบาท จากรายได้รวมที่คาดจะเติบโตมาอยู่ที่  250 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนหลักมาจากรายได้จากเงินให้สินเชื่อแก่สินทรัพย์ด้อยคุณภาพที่คาดจะเติบโตราว 20%  เนื่องจากบริษัทประมูลกองสินทรัพย์ด้อยคุณภาพเข้ามามากขึ้นหลังจากบริษัทได้รับเงินจากการระดมทุนเข้ามาในตลาดหลักทรัพย์ (IPO)

โดยใช้สมมติฐานอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นจาก 67.5% ในปี 61 เป็น 68.0% และอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 35.3% ในปี 61 สู่ 36.7% จากการรับรู้สัดส่วนรายได้จากสินทรัพย์ด้อยคุณภาพชนิดมีหลักประกันเพิ่มขึ้น โดยจากการประเมินขั้นต้นนั้นไม่ได้รวมผลการดำเนินงานของบริษัทย่อยได้แก่ ธุรกิจปล่อยสินเชื่อ และ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่งจัดตั้งไว้ในประมาณการ  ซึ่งจะเป็นอัพไซต์ในอนาคต

ดังนั้น แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” และปรับมาใช้ราคาเหมาะสมปี 62 ที่ 4.80 บาท ซึ่งอิง Prospect PER ที่ 30 เท่าซึ่งสูงกว่าคู่แข่งที่ระดับ 21 เท่า เนื่องจากมีศักยภาพการเติบโตที่โดดเด่นกว่า ขณะที่คาดกำไรในช่วง ไตรมาส 3/61กำไรจะเติบโตอย่างโดดเด่น

www.mitihoon.com