FSMART ผนึก Non Bank ขยายธุรกิจใหม่งบนิวไฮรอบ5ปี-ดัน‘ฟอร์ท เวนดิ้ง’เข้าเทรด

347

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART โดย “นายศิวพันธ์ รัตนวิโรจน์วงศ์”กรรมการ เผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร Non Bank เพื่อขยายธุรกิจใหม่ๆ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในต้นปี 62 รวมถึงเปิดกว้างเจรจาพันธมิตรรายใหม่ๆ เพื่อยกระดับธุรกิจให้เติบโตทำนิวไฮต่อเนื่องในทุกๆปี

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 3/61 คาดว่าจะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทได้บริหารจัดการตู้บุญเติมที่ไม่แอ็คทีฟกว่า 30,000 ตู้ ให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงเพิ่มบริการใหม่ๆ ทำให้มียอดการให้บริการหน้าตู้บุญเติมเพิ่มเป็น 30,000 รายการ/วัน จากเดิม 18,000 รายการ/วัน และมียอดเติมเงินเฉลี่ย/ตู้/เดือน (ARPU) เพิ่มขึ้น โดยช่วงครึ่งปีหลังของปี 61 บริษัทไม่มีแผนเพิ่มตู้บุญเติม แต่จะเน้นการบริหารให้มีศักยภาพ ล่าสุดมี 130,000 ตู้ จากสิ้นปีก่อนที่ 124,000 ตู้

สำหรับไตรมาส 4/61 ผลงานจะเร่งตัวมากขึ้น จากการเพิ่มบริการใหม่อีก 6 บริการ อาทิ  1. เดือน ธ.ค.นี้ จะเริ่มให้บริการขายซิม มือถือของ AIS ผ่านตู้บุญเติม คาดจะเริ่มที่ 20,000 ตู้, 2.บริการเปิดบัญชีธนาคาร (บุ๊คแบงก์) ให้กับกลุ่มแบงก์, 3.ให้บริการจ่ายบิลโทรศัพท์, 4.บริการชำระเงินสมทบกองทุนประกันสังคม

อีกทั้ง 5. เพิ่มบริการจองตั๋วรถสำหรับเดินทาง และ 6. เจรจาเพิ่มบริการการโอนเงินของธนาคารอีก 3 แห่ง เช่น BBL-SCB-ออมสิน-อาคารสงเคราะห์ จากปัจจุบันให้บริการเพียง KTB –KBANK-BAY ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจผลงานจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ในรอบ 5 ปี และรายได้เติบโต 20% จากปีก่อน

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนผลักดัน “บจ.ฟอร์ท เวนดิ้ง” ทำธุรกิจตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติ เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น แม้ FSMART จะถือหุ้นในเพียง 10% (บุญรอดบริวเวอรี่ ถือ 40% , FORTHถือ 50%) แต่ก็รับบริหารธุรกิจทั้งหมด โดยปี61 มีแผนเพิ่มตู้เป็น 3,000 ตู้ จากปัจจุบันกว่า 2,000 ตู้ ล่าสุดจับมือ AEON  และ KBANK เพื่อนำคะแนนสะสมมาชำระสินค้าแทนได้ ฯลฯ รวมถึงจะมีบริการเพิ่มเติมอีกเร็วๆนี้ มั่นใจบริษัทจะเริ่มมีกำไรและสามารถเข้าตลาดหุ้นได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาโมเดลธุรกิจเพื่อรุกตลาดต่างประเทศ โดยจะเริ่มต้นที่ประเทศเมียนมา ส่วนรูปแบบการลงทุนนั้นมีความเป็นไปได้ 2 แนวทาง คือ  1. การขายตู้บุญเติม และ 2.การร่วมทุนกับพันธมิตรเพื่อรุกการให้บริการตู้บุญเติมในประเทศดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

www.mitihoon.com