PHOL ออเดอร์ล้นงบพลิกกำไร ลุยCLMV-ปั๊มยอด1.1พันล.

155

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ.ผลธัญญะ หรือ PHOL” ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีว อนามัยและสภาพแวดล้อม โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า มั่นใจทั้งปี 61 จะพลิกมีกำไรสุทธิ เพราะช่วงครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิแล้ว 24.55 ล้านบาท จากปี 60 ขาดทุนสุทธิถึง 117.48 ล้านบาท เนื่องจากทุกธุรกิจจะเติบโตได้ดี  และไม่มีผลขาดทุนจาก “กลุ่มสินค้าและบริการด้านระบบบำบัดน้ำเพื่ออุปโภค-บริโภคหรือ WATER” เช่นเดียวกันปีก่อน

โชว์รายได้แตะ1.1พันล.

โดยทั้งปี 61 ตั้งเป้ารายได้โต 10-12% หรือแตะ 1,100 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 994.68 ล้านบาท ซึ่ง “กลุ่มสินค้าและบริการด้านความปลอดภัย หรือ SAFETY” คาดเติบโต 20% ส่วน“กลุ่มสินค้าและบริการด้านการควบคุมสภาพแวดล้อม หรือ CE” คาดเติบโต 10% แต่ “กลุ่มสินค้า WATER” คาดลดลง 40% จากปีก่อน เพราะประสบปัญหาการส่งมอบงานโครงการภาครัฐล่าช้า บริษัทจึงชะลอการรับงาน ทำให้สิ้นปี 61 สัดส่วนรายได้แบ่งเป็น SAFETY ที่ 78% ,CE สัดส่วน 16%และ WATER เหลือ 6% ของรายได้รวม

ขยายฐานลูกค้าเต็มสูบ

พร้อมกันนี้บริษัทจะเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม ในกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ทั้งยานยนต์  ปิโตรเคมีคอล และ ก่อสร้างและขยายกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมใหม่ๆตามโครงการภาครัฐ, ลูกค้าที่อยู่ในตลาดหุ้น และพัฒนาขายสินค้าในตลาด Online เพื่อขยายกลุ่มรายย่อยเพิ่มขึ้น รวมถึงมุ่งเพิ่มตัวแทนในตลาด CLMV และเพิ่มยอดขายสินค้า House Brand (Synos) ในตลาด CLMV ด้วย อีกทั้งจะพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

www.mitihoon.com