MGT เล็งซื้อหุ้นพันธมิตรตปท. บุ๊ก‘CMJ’ผลงานQ3โตระเบิด

63

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือ MGT จำหน่ายเคมีภัณฑ์ประเภทเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า MGT เตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) เพื่อเข้าซื้อหุ้นพันธมิตรในประเทศเมียนมา อย่าง PRIME INDEX CO.,LTD ในสัดส่วน 20% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด เพื่อเพิ่มโอกาสขยายการลงทุนในประเทศเมียนมาให้กว้างขึ้น

เนื่องจากปัจจุบัน MGT ดำเนินธุรกิจในเมียนมา ผ่าน “บจ. เอ็ม จี ที เมียนมา หรือ MML” ซึ่ง MGT ถือ 51% และ PRIME INDEX CO.,LTD ถือ 49% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด แต่ล่าสุดรัฐบาลเมียนมาได้ออกกฏหมายใหม่ หากบริษัทต่างชาติถือหุ้นมากว่า 35% จะไม่สามารถประกอบธุรกิจอื่นๆได้ ซึ่งทำได้เพียง 3 ธุรกิจเท่านั้น คือ 1.ธุรกิจก่อสร้าง, 2.ธุรกิจเกษตร และ3. ธุรกิจโรงพยาบาล ทำให้ MGT มีข้อจำกัดในการลงทุนในเมียนมา

บุ๊กCMJหนุนงบQ3เด่น

ด้าน “นายวิทยา อินาลา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงไตรมาส 3/61 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรการลงทุนใน “บจ.ซี.เอ็ม.เจ. แองเคอร์ หรือ CMJ” ผู้นำเข้าจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์แอลกอฮอลบริสุทธิ์ ซึ่งถือหุ้น 80% โดยบริษัทย่อย “บจ.เมกาเคม พลัส”โดย CMJ สร้างรายได้เฉลี่ย 200 ล้านบาทต่อปี และ กำไรเฉลี่ย 18-20 ล้านบาทต่อปี

โดยทั้งปี 61 มั่นใจผลงานจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ส่วน 3 ปีข้างหน้า (62-64) จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทยังมองหาโอกาสเข้าเทกโอเวอร์ ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาเทกโอเวอร์บริษัทที่ทำเคมีภัณฑ์ “อาหาร-ยา” ในประเทศ 1 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป ตั้งเป้าปี 63 มีรายได้แตะ 2 พันล้านบาท

สรุปพันธมิตรจีนพ.ย.นี้ 

สำหรับความคืบหน้าการเจรจากับพาสเนอร์ในประเทศจีน 1 ราย เพื่อย้ายฐานการผลิตธุรกิจ “เคมีภัณฑ์” บางส่วนเข้ามาในประเทศไทย เพื่อลดภาษีการส่งออกไปยังสหรัฐฯ หลังจากที่สหรัฐมีการประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน คาดว่าจะสามารถได้ข้อสรุปในเดือน พ.ย. นี้

www.mitihoon.com