FC ถกบอร์ดปลดล็อคธุรกิจ สวมพลังงาน-งบพลิกแรง

387

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟู้ด แคปปิตอล หรือ FC ดำเนินธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหารโดมิโน่ พิซซ่า, เดอะ คอฟฟี่บีน แอนด์ ทีลีฟ และ เคียวโชน โดย “นายเอ สัจเดว์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า เดือน พ.ย.นี้ บริษัทจะประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) เพื่อขออนุมัติรับโอนกิจการทั้งหมดของ “กลุ่มไพร์มโรดกรุ๊ป” และทางบริษัทจะเรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติเป็นลำดับต่อไป

เดินหน้ารวมธุรกิจ

เนื่องจากที่ผ่านมา บริษัทได้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 22,740 ล้านหุ้น โดยแบ่งขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจง ( PP) จำนวน 14,881 ล้านหุ้น ให้กับ “บจ.พีอาร์จี ดีเวลลอปเมนท์ PRGD” หรือ กลุ่มไพร์มโรดกรุ๊ป และภายหลังกระบวนการแล้วเสร็จจะทำให้ PRGD กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่และถือหุ้น FC ในสัดส่วน 87.5% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด (ภาพในตาราง) ซึ่งจะทำให้ FC กลายเป็นบริษัทพลังงานทดแทนรายใหญ่ และ พลิกมีกำไรทันที

อย่างไรก็ดีขณะนี้ บริษัท และ PRGD ยังอยู่ระหว่างยื่นคำขอให้รับหลักทรัพย์ใหม่ (Relisting) ตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ว่าด้วย ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทแกนจะต้องมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานตามปกติในปีล่าสุดไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท โดยบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการให้คุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/61 นี้

ลุยCODโรงไฟฟ้า132MW

โดยปัจจุบัน “กลุ่มไพร์มโรดกรุ๊ป” มีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์ฟาร์ม) ที่ผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) จำนวน 132 MW จาก 17 โครงการ และอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตซื้อขายไฟ (PPA) อีก 7 โครงการ รวมประมาณ 68 MW พร้อมมองหาโอกาสเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง อาทิ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ทำให้ FC กลายเป็นหุ้นที่มีโอกาสการเติบโตสูง (High Growth) และอยู่ในธุรกิจน่าสนใจเข้าลงทุนในสายตาของนักลงทุนสถาบัน และกองทุนต่างๆ

www.mitihoon.com