BH โชว์กำไร Q3 พุ่ง 1.12 พันลบ. กูรูมองอนาคตไปได้ไกล เชียร์ “ซื้อ” เป้า 215 บ.

208

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หรือ BH โดยนางลินดา ลีสหะปัญญา กรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยว่า บริษัทได้แจ้งผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 3/2561  มีกำไร 1,1269.08 ล้านบาท โต 7% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ขณะที่งวด 9 เดือน ปี 2561 มีกำไร 3,179.74 ล้านบาท หรือ 4.36 บาท/หุ้น เพิ่มขึ้น 5.3% จากงวดเดียวกันปี 2560 ที่มีกำไร 3,020.81 ล้านบาท หรือ 4.15 บาท/หุ้น

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้อนุมัติการร่วมทุนกับ Mr. Jaren Siew เพื่อถือหุ้น ในสัดส่วน 30% คิดเป็นเงินลงทุนราว 90 ล้านบาท ในบริษัท iDoctor Pte Ltd จดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาซอฟท์แวร์และผู้สร้างโปรแกรม เพื่อขยายธุรกิจการแพทย์ในตลาดดิจิทัล โดยบริษัทฯ จะเริ่มโครงการทันที ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งหุ้นของ iDoctor Pte Ltd. และการกำหนดสิทธิและหน้าที่ของผู้ถือหุ้นแต่ละฝ่ายโดยการลงทุนดังกล่าว เป็นการเพิ่มโอกาสขยายบริการในตลาดดิจิทัลด้วยการให้บริการผ่าน smart phone

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ บริษัท ไวทัลไลฟ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ร่วมทุนกับ บมจ. มั่นคงเคหะการ หรือ MK เพื่อให้ให้บริการครบวงจรเกี่ยวกับเวชศาสตร์ชะลอวัยและการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน (Integrative Preventative and Wellness Sanctuary Services) คิดเป็นมูลค่าโครงการประมาณ 270 ล้านบาท โดยบริษัทย่อยจะเช่าอาคาร และใช้บริการของ หรือ MK เพื่อใช้ประกอบกิจการสถานพยาบาล ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการวางแผนและออกแบบบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะมอบแก่ผู้รับบริการ

ด้าน บล.ยูโอบีเคย์เฮียน ระบุว่า กลยุทธ์ใหม่ของ BH ที่มุ่งไปที่การพัฒนาอัตราผลกำไรมากกว่าการเติบโตของยอดขายได้รับการยืนยันแล้วว่าประสบความสำเร็จ กำไรสุทธิยังคงเติบโต 7% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน แม้ยอดขายเติบโตลดลง คาดการณ์ว่าในปีหน้ากำไรสุทธิจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งที่ 12% BH ยังคงเป็นโรงพยาบาลที่ถูกที่สุดเมื่อเทียบในกลุ่มเดียวกันทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย 215 บาท

www.mitihoon.com