DOD มีดีสมชื่อ โบรกฯ คาด Q3/61 กำไรพุ่ง 159% หนุนทั้งปีทะลัก 350 ลบ. โบรกฯ แห่เชียร์ “ซื้อ”

171

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (Dietary Supplement Product) และให้บริการครบวงจร แบบ One Stop Service โดยดำเนินธุรกิจในรูปแบบรับจ้างพัฒนาและผลิต (ODM) รายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินว่า คาดผลดำเนินงาน DOD ใน Q3/61 สามารถทำกำไรสุทธิที่ 70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 159% เทียบกำไรสุทธิ 27 ล้านบาทในช่วงเดียวกันปีก่อน

การเพิ่มขึ้นของกำไรสุทธิ สอดคล้องกับยอดขายที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทย้ายที่ตั้งโรงงานใหม่ ไปที่นิคมอุตสาหกรรม อยู่เจริญ-ท่าจีน ซึ่งมีพื้นที่กว่า 7 ไร่   ทำให้สามารถผลิตและส่งมอบสินค้าได้ตามคำสั่งซื้อที่เพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นใกล้เคียงเดิมได้ที่ 62%

ขณะเดียวกัน ได้บริหารสัดส่วนค่าใช้จ่ายการต่อรายได้ที่ลดลง ส่งผลให้อัตรากำไรสุทธิของบริษัทเพิ่มขึ้นมา ประกอบกับบริษัทมียอดคำสั่งซื้อจากลูกค้ารายใหม่ และการออกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น

ล่าสุด DOD ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือทางธุรกิจ ระหว่างบริษัท ซีเอ็นอาร์ แฮปปี้เนส โฮม ช้อปปิ้ง จำกัด (China National Radio : CNR MALL) และ สถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (CAS) ซึ่งเป็นองค์กรด้านการวิจัยและพัฒนาชั้นนำระดับโลกของจีน โดย DOD เป็นบริษัทผู้ประกอบรายแรก และรายเดียว ของประเทศไทย ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านเสริมอาหาร – วิตามิน ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย – ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และเครื่องสำอาง ผ่านช่องทางการจำหน่าย TV shopping ของ CNR MALL ช่องสถานีโทรทัศน์ CCTV

ทั้งนี้ คาดว่ากำไรสุทธิปี 61 จะสามารถทำได้ไม่ต่ำกว่า 350 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 146% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 142.19 ล้านบาท

ด้าน บล.โกลเบล็ก แนะนำ“ซื้อ” ที่ราคาเหมาะสม 17.50 บาท, บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายที่ 17.70 บาท และ บล.ไทยพาณิชย์ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 16.70 บาท

www.mitihoon.com