5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

173

อันดับที่ 1  AGE โชว์งบ 9 เดือน กำไร 92 ลบ. โลจิสติกส์รุ่ง ส่อแววทั้งปีโกยรายได้โต 20-25% ตามคาด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี หรือ AGE ผู้จัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) โดยนายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 3/2561 สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.2561 บริษัทฯมีรายได้รวม 2,236 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมาจากธุรกิจขายถ่านหิน 2,092 ล้านบาท และรายได้จากธุรกิจให้บริการ 144 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ อยู่ที่ 13 ล้านบาท ลดลง 73% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนส่วนผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกปี 2561 ของบริษัทฯมีรายได้รวม 5,876 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26%  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 92 ล้านบาท ลดลง 1.6%

อันดับที่ 2 KTB ผนึก CAT เปิดชำระค่าบริการผ่านแอปกรุงไทย หวังปริมาณธุรกรรมเพิ่มในอนาคต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB โดยนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมมือกับ บมจ.กสท โทรคมนาคม หรือ CAT ผ่าน Krungthai NEXT >>> EVERYTHING CONNECTED to CAT เพื่อให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร ตอบสนองความต้องการลูกค้าในทุกรูปแบบ และขับเคลื่อน CAT สู่ Cashless Organize  ทั้งนี้ ธนาคารในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ มีนโยบายในการร่วมผลักดันนโยบาย Thailand 4.0 ของภาครัฐ โดยนำเทคโนโลยีมาให้บริการกับลูกค้าและประชาชน และได้ประกาศยุทธศาสตร์ดิจิทัลสู่การเป็น Invisible Banking อย่างเต็มตัว โดยวางโพซิชั่นเป็นธุรกรรมในอากาศ ติดตัวและเคลื่อนที่ไปกับลูกค้าในการทำธุรกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา

อันดับที่ 3 PTTEP และเชฟรอน ผ่านคุณสมบัติด้านเทคนิค ลุ้นพิจารณาซองราคาและผลตอบแทนรัฐ พร้อมเสนอ ครม.เดือน ธ.ค.61

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เผยว่า การดำเนินงานการพิจารณาการประมูลยื่นขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียม แปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทย แปลง G1/61 (แหล่งเอราวัณ) และ G2/61 (แหล่งบงกช) นั้น คณะกรรมการปิโตรเลียมได้มีมติเห็นชอบผลประเมินด้านคุณสมบัติ (ซองที่ 1) ด้านข้อเสนอหลักการให้หน่วยงานของรัฐเป็นผู้ร่วมลงทุน (ซองที่ 2) และด้านเทคนิค (ซองที่ 3) ของผู้เข้าร่วมประมูลทั้ง  2 กลุ่ม ทั้งนี้ 2 กลุ่มที่เข้าประมูลประกอบด้วย บริษัท ปตท.สผ.เอนเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ PTTEP ยื่นประมูลรายเดียวในแหล่งบงกช และแหล่งเอราวัณ PTTEP ยื่นประมูลร่วมกับบริษัท MP G2 (Thailand) บริษัทย่อยของมูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย)

อันดับที่ 4 PTG กำไร Q3ลดฮวบ 99% ต่ำกว่าคาด รับเต็มๆผลกระทบนโยบายรัฐ

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG)ปรับลงต่อเนื่อง 3 วันติดกว่า 17.39 % จาก 10.80 ของวันที่ 2 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา จนถึงปิดตลาดเช้าวันนี้(8 พ.ย.61)ที่ราคา 9.20 บาท/หุ้น โดยช่วงเช้า ราคาปรับลดลง 0.15 บาท หรือ-1.6 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 403.60 ล้านบาท ขณะที่บริษัทได้รายงานผลการดำเนินงานงวด กำไรไตรมาส 3/2561 ที่ 1.98 ล้านบาท ลดลง 99 % จากไตรมาส 3/2560 ที่มีกำไร 228.28 ล้านบาท เหตุต้นทุนทางการเงินเท่ากับ 75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 4 ล้านบาทจากไตรมาสก่อนหน้า ทั้งนี้อัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลงจากการให้ความร่วมมือจากภาครัฐขอความร่วมมือจากบริษัทผู้ค้าปลีกน้ำมันให้คงราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลที่30 ลาท /ลิตร

อันดับที่ 5 MK  ควง รพ.บำรุงราษฎร์ ลุย Wellness Center and Anti-Aging  หวังอัพเกรดธุรกิจแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. มั่นคงเคหะการ หรือ MK โดยนายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทจะพัฒนาโครงการสถานพยาบาลเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพแบบครบวงจร (Wellness Center and Anti-Aging)  โดยให้บริษัท มั่นคงไลฟ์ จำกัด ที่เป็นบริษัทย่อย เป็นผู้พัฒนาโครงการดังกล่าว  ร่วมกับบริษัท ไวทัลไลฟ์ จำกัด ที่เป็นบริษัทย่อยของ บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หรือ BH เพื่อพัฒนาโครงการภายใต้การดูแลของทีมแพทย์และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ ความคืบหน้าในขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนโครงการ

www.mitihoon.com