SONIC เล็งปิดดีลเทกโอเวอร์ ปั้มรายได้ทะลุพันล้าน

106

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC ผู้นำธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค โดย  “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า SONIC อยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์)ธุรกิจ  2 ราย โดยรายแรกดำเนิน “ธุรกิจโลจิสติกส์บนระบบเครือข่าย” ซึ่งมีฐานลูกค้าในจีน เกาหลี ฮ่องกง เป็นต้น สำหรับรายที่สอง ดำเนินธุรกิจประเภท “คลังสินค้า” อยู่ในกัมพูชา ตั้งอยู่บริเวณพนมเปญ ส่วนรายละเอียดหากมีความคืบหน้าทางบริษัทจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

งบไตรมาส3โตเด่น

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะเติบโตโดดเด่น ทั้งรายได้และอัตราการทำกำไรขั้นต้น เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/61 และไตรมาส 3/60 ซึ่งเป็นผลมาจากฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และปริมาณการขนส่งต่อวันอยู่ในระดับเหมาะสมที่สามารถสร้างมาร์จิ้นได้เป็นอย่างดี โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าไม่ประจำ 4,000-5,000 ราย และลูกค้าประจำ 400-500 ราย ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ทั้งปี 61 จะทำได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท จากปี60 ที่มีรายได้รวม 966.73 ล้านบาท

โบรกเชียร์”ซื้อ”เป้า1.90บ.

ด้านนักวิเคราะห์บล.แห่งหนึ่ง แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น SONIC เพราะมีธุรกิจโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง แถมภายในเร็วๆนี้ เตรียมทุ่มงบเทกโอเวอร์ “บริษัทโลจิสติกส์” มั่นใจหนุนกำไรเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.90 บาท

www.mitihoon.com