ALLA เครนขายดีQ3โตสนั่น เซ็นงานใหญ่ซีพีออลล์

116

มิติหุ้น – ALLA งบโตกระหึ่ม หลังบุ๊คงานในมือ 400 ล้านบาท แถมคว้าใบสั่งซื้อจาก CPALL กว่า 40 ล้านบาท จัดทัพประมูลงานปิโตเคมี-โรงไฟฟ้า 300 ล้านบาท มั่นใจทั้งปี 61 รายได้โตเกิน 10% จับตาปี 62 พุ่งระเบิด รับอานิสงส์ EEC ลุ้นชิงงานใหม่กว่า 1,000 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล่า หรือ ALLA ผู้ผลิต-จำหน่ายและติดตั้งเครนและรอกไฟฟ้า โดย “นายองอาจ ปัณฑุยากร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า วันนี้ (9พ.ย.) บริษัทจะประชุมคณะกรรมการบริหาร เพื่อสรุปผลประกอบการไตรมาส 3/61 เบื้องต้น คาดจะเติบโตโดดเด่นกว่าไตรมาส 3/60 ที่กำไรสุทธิ 13.40 ล้านบาท และรายได้รวม 184.90 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีกว่า 400 ล้านบาท

เซ็นงานกลุ่ม CPALL

ขณะที่ไตรมาส 4/61 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะทยอยรับงานใหม่ๆ ล่าสุด คว้าใบสั่งซื้อสินค้าจาก “บมจ.ซีพี ออลล์ หรือ CPALL” มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท เป็นงาน “ระบบการจัดการคลังสินค้า (Warehouse System Provider)” และเตรียมรับงานเพิ่มอีก 40-50 ล้านบาทในเร็วๆ นี้

พร้อมกันนี้ เตรียมเข้าประมูลงานใหญ่อีกกว่า 300 ล้านบาท แบ่งเป็น กลุ่มปิโตเคมี และโรงไฟฟ้าในประเทศรวมกว่า 200 ล้านบาท และโรงไฟฟ้าในญี่ปุ่นอีกกว่า 100 ล้านบาท คาดจะได้ข้อสรุปภายในปลายเดือน พ.ย.นี้  อีกทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรในฟิลิปปินส์ เพื่อเข้ารับงานประเภทเครนและรอกไฟฟ้าอีกด้วย

ชิงงานประมูล 1 พันล.

สำหรับ “ธุรกิจพลังงาน” ปัจจุบันอยู่ระหว่างเสนอราคาเพื่อก่อสร้างโซลาร์รูฟให้กับลูกค้า 1-2 แห่ง เฉลี่ย 1-2 MW/แห่ง คาดจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 4/61 นี้ ดังนั้น ทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตกว่า 10% จากปีก่อน

ส่วนปี 62 มั่นใจผลประกอบการจะเติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทมีโอกาสเข้าประมูลงานใหม่มากกว่า 1 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะได้รับอานิสงส์ การที่ภาครัฐบาลเร่งขับเคลื่อนโครงการพัฒนาพื้นที่ EEC โครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานสนามบินอู่ตะเภา โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ฯลฯ และ การลงทุนภาคเอกชน เช่น กลุ่มขนส่ง อาหาร และสร้างโรงงานใหม่ ล้วนเป็นปัจจัยหนุนความต้องการให้เครนและรอก ช่องโหลดสินค้าและระบบการจัดการคลังสินค้า เพิ่มขึ้นเป็น “เท่าตัว”

www.mitihoon.com