PLANB ไตรมาส3งบพุ่งนิวไฮ บุ๊คBNK48รวยล้นมือ

149

มิติหุ้น – PLANB งบไตรมาส 3/61 โตสุดจี๊ด หลังซดกำไร BNK48 เต็มคำ – เข้าไฮซีซั่นธุรกิจโฆษณา พร้อมมองหาการลงทุนใหม่ต่อเนื่องทั้งเทกฯ กิจการและร่วมทุนกับพาร์ทเนอร์ เซียนหุ้นกระซิบ รายได้ทั้งปีโตทะลุเป้า 3.5 พันล้านบาท เชียร์ซื้อ 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แพลน บี มีเดีย หรือ PLANB ประกอบธุรกิจให้บริการและผลิตสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม ระบุว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตอย่างโดดเด่น จากการรับรู้ส่วนแบ่งรายได้และกำไรสุทธิจาก BNK48 Office ที่ได้เข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 35% ตั้งแต่เดือน มิ.ย.61 ที่ผ่านมา

ลุยขยายธุรกิจทั้งร่วมทุน-เทกฯ

ขณะเดียวกัน ยังเข้าสู่ไฮซีซั่นธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน  ทำให้ราคาเช่าและอัตราการใช้สื่อโฆษณาปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสนใจจะขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการเข้าซื้อกิจการ และตั้งบริษัทร่วมทุนกับพาร์ทเนอร์  รวมถึงการเข้าซื้อหุ้นเพื่อลงทุนที่ธุรกิจที่สร้างผลตอบแทนในระดับสูงทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งบริษัทมีเงินทุนเพียงพอสำหรับการขยายธุรกิจในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่ารายได้ทั้งปีจะเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่ 3,500 ล้านบาท ตามการรับรู้สิ่งที่ลงทุนไปก่อนหน้านี้ รวมถึงธุรกิจหลักเติบโตได้ดี ล่าสุด อัตราเช่าพื้นที่โฆษณาอยู่ระดับ 80% ซึ่งระยะต่อไปมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อีก จากช่วงไตรมาส 3/61 ที่มีอัตราการเช่าเฉลี่ยประมาณ 75%

รายได้ทะลุ 3,500 ล. – เชียร์ “ซื้อ”

 

“เป้าหมายรายได้ 3,500 ล้านบาท  เป็นเพียงเป้าหมายของธุรกิจหลัก ไม่ได้นับรวมกับธุรกิจอื่นๆ ที่เราลงทุนไปก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะ BNK48 ที่เริ่มรับรู้รายได้และกำไรแล้ว เป็นตัวเลขที่มีนัยต่อผลการดำเนินงานเป็นอย่างมาก” แหล่งข่าวระบุ

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เผยว่า กำไรไตรมาส 3/61 ของ PLANB จะทำสถิติสูงสุดใหม่ของปี และงบไตรมาส 4/61 จะเติบโตอย่างโดดเด่น  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com