5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

199

อันดับที่ 1 SMIT  เผยงบQ3กำไร  71ลบ. ดัน 9เดือนผลงานวิ่งสู่ 217ลบ. เพิ่มขึ้น27% จากช่วงเดียวกัน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สหมิตรเครื่องกล หรือ SMIT ธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม วัตถุดิบ เครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม โดยนายชัยศิลป์ แต้มศิริชัย ประธานกรรมการ เผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้มีโอกาสโบริษตมากกว่า 15%   ตามเครื่องจักรที่ได้ทำการสั่งซื้อมาก่อนหน้านี้ ได้เริ่มกระบวนการผลิตแล้ว ซึ่งสอดคล้องกับออเดอร์ที่มีอยู่จำนวนมาก ทั้งนี้บริษัทได้แจ้งผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 3/61 มีกำไรสุทธิ 71 ล้านบาท  จากช่วงเดียวกันที่มีกำไร 60.7 ล้านบาท  ส่วน9เดือนปีนี้ทำกำไรได้แล้ว 217 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% จากช่วงเดียวกันที่มีกำไร 170 ล้านบาท

อันดับที่ 2 BTW คว้างานเปิดหน้าเหมืองโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ระยะ9  มูลค่า243ลบ.  พร้อมปักธงปีนี้รายได้พุ่งปี๊ด 

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บริษัท บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTW โดย  นายโชติก รัศมีทินกรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  บริษัทได้รับงานใหม่ ซึ่งเป็นโครงการในประเทศขนาดใหญ่ ได้แก่ โครงการเปิดหน้าเหมืองโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ระยะ 9 (Mae Moh Overburden Phase 9 Project)  จากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  โดยมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 243 ล้านบาท  โดยมีลักษณะงานได้แก่ การผลิตและการติดตั้งเครื่องมือเครื่องจักรต่างๆ ได้แก่ เครื่องขุดดิน (Bucket Wheel Excavators), เครื่องลำเลียงดิน (Belt Wagons), รถบรรทุก (Hopper Cars) และเครื่องโปรยดิน (Spreaders and Tripper Cars)

อันดับที่ 3 SPVI ซุ่มดีลใหม่ขยายธุรกิจวางระบบ ปั้มรายได้ปีนี้ทะลุ 10-15%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI โดยนายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ประกอบกับเริ่มมีการวางจำหน่ายไอโฟนใหม่ทั้ง 3 รุ่น อีกทั้งยังมีสินค้าตัวใหม่อย่าง แมคบุ๊คโปร ไอแพดโปร และแอปเปิ้ลวอช อีกด้วย ส่งผลให้บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตมากกว่า 10-15%  ขณะเดียวกันบริษัทได้ร่วมมือกับพาสเนอร์อย่าง AIS เปิดร้าน AIS Shop, AIS-Telewiz , AIS -Lotus โดยปัจจุบันมี 16 สาขา และไตรมาส 4/61 เตรียมเปิดอีก 2 สาขา ที่อู่ตระเภา และ เซ็นทรัลฯระยองนั้น ทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคอื่นๆมากขึ้น

อันดับที่ 4 NCL ผลงานพลิกกำไร  พร้อมเจรจารัฐหวังลงทุนเพิ่ม เสริมแกร่งระยะยาว

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)  หรือ NCL ได้แจ้งผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส 3/61 มีกำไร 4.5ล้านบาท   จึงทำให้ขณะนี้ได้เริ่มพลิกมีกำไรแล้ว 2.98 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกขาดทุน 1.53 ล้านบาท   ทั้งนี้นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  NCL ระบุว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจากับทางภาครัฐบาลอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทางรัฐบาล มีแผนที่จะพัฒนาให้ท่าเรือระนองเป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าทางทะเลฝั่งอันดามัน เชื่อมโยงเส้นทางการค้ากับประเทศแถบเอเชียใต้ ตะวันออกกลาง ยุโรป และอเมริกาซึ่งท่าเรือระนองเป็นประตูการค้าระหว่างประเทศของไทยกับประเทศในซีกตะวันตก

อันดับที่ 5 UTP โบรกฯ คาดกำไร Q3 โตแรงแม้โลวซีซัน ส่วน Q4 ทำนิวไฮ แนะนำซื้อ เป้า 16.50 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น  บมจ.ยูไนเต็ด เปเปอร์ หรือ UTP การซื้อขายภาคเช้าปรับตัวขึ้นสูงสุด 11.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท หรือ +4.46% ล่าสุด (11.30 น.) ราคาอยู่ที่ 11.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ +1.79% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 25.5 ล้านบาท นักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง  คาดแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/61 ที่ 160 ล้านบาท เติบโต 83% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยประเมินว่าบริษัทจะมีปริมาณการขายที่ราว 600 ตัน/วัน ทรงตัวเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/61 ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ เพราะปกติไตรมาส 3 จะเป็นช่วงโลวซีซันของบริษัท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 16.50 บาท

www.mitihoon.com