FTE ของจริง!ฟันรายได้พันล้าน ชิงดับเพลิงรัฐ-ตุนแบ็กล็อกเพียบ

136

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไฟร์เทรด เอ็นจิเนียริ่ง หรือ FTE ผู้นำเข้าและจำหน่ายติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิงแบบครบวงจร โดย “นายทักษิณ ตันติไพจิตร” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 4/61 จะเติบโตสูงสุดแห่งปี เนื่องจากมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 400 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในปี 61 ประมาณ 40%

มั่นใจรายได้ทะลุพันล.

รวมถึงมีการออกกฎหมายบังคับให้ผู้ประกอบการอาคารและโรงงาน ต้องติดตั้งระบบป้องกันและระงับเพลิงไหม้แบบมาตรฐานสากล และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ล้วนเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ความต้องการระบบดับเพลิงเพิ่มมากขึ้นด้วย ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้นิวไฮทะลุ 1 พันล้านบาท หรือเติบโต 10% จากปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้มาจากภาคเอกชนที่ 70% และรัฐบาลอีก 30%

จ่อชิงงานรัฐ120ล้าน

สำหรับความคืบหน้าการเข้าประมูลงานภาครัฐและเอกชนกว่า 120 ล้านบาทนั้น คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 1/62 เนื่องจากในปี61 อุตสาหกรรมก่อสร้างค่อนข้างทรงตัว เนื่องจากมีความล่าช้าของโครงการต่างๆ  อย่างไรก็ตามในปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโตอยู่ที่ 5-10% โดยบริษัทจะมุ่งเน้นขยายงานในอาคารโรงงาน เนื่องจากโรงงานมีการขยายตัวมากขึ้น ประกอบกับบริษัทยังมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเก่า อาทิ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วย

www.mitihoon.com