NWR ไตรมาส 3/61 พลิกกำไร บุ๊กรายการพิเศษคลองด่าน

146

มิติหุ้น – NWR เผยไตรมาส 3 พลิกกำไร หลังบุ๊กกำไรพิเศษคลองด่าน 278 ล้านบาท ทยอยรับรู้งานในมือ ขณะที่ 2 เดือนสุดท้ายมาแรง คาดเซ็นงานเพิ่มกว่า 6-7 พันล้าน ส่งผลให้ได้งานใหม่ปีนี้ทะลุเป้า 1.3 หมื่นล. ส่วนไตรมาส 4 กำไรแรงต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ไตรมาส3/61 จะพลิกกลับมามีกำไรเมื่อเทียบกับไตรมาส 2/61 ที่ขาดทุนสุทธิ 5 ล้านบาท และไตรมาส 3/60 ที่ขาดทุนสุทธิ 74 ล้านบาท เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากยอดงานในมือ (Backlog) ราว 9,000 ล้านบาท รวมถึงบันทึกกำไรพิเศษจากค่าเสียหายคดีโครงการบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ราว 278 ล้านบาท ประกอบกับบันทึกกำไรพิเศษขายอุปกรณ์เปิดหน้าดินเหมืองถ่านหินแม่เมาะ

ขณะที่ไตรมาส 4/61 มีแนวโน้มกำไรเติบโตต่อเนื่องจากจะรับรู้รายได้จากการโอนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ราว 700-800 ล้านบาท รวมถึงจากการขายอุปกรณ์เปิดหน้าเหมืองแม่เมาะเข้ามาเพิ่มเติม และรับรู้ส่วนแบ่งรายได้ราว 500 กว่าล้านบาทจาก บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด ผู้ประกอบการบำบัดน้ำเสีย ซึ่ง NWR ถือหุ้น 60% เป็นปัจจัยหนุนให้ปี 2561 มีกำไรเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)

ส่วนธุรกิจพรีคาสท์คอนกรีต-โครงสร้างเหล็กมี Backlog 160 ล้านบาท โดยในปี 62 มีแนวโน้มเติบโตแบบก้าวกระโดดตามทิศทางการขยายการลงทุนในพื้นที่เขตเศษรฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยตั้งแต่ต้นปีหน้าคาดว่าจะได้งานมากกว่า 1,000 ล้านบาท และจะเริ่มเห็นการกลับมามีกำไรของธุรกิจนี้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่เหลือของปีนี้เตรียมเซ็นสัญญางานรับเหมาก่อสร้างเข้ามาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 6-7 พันล้านบาท จากงานซับคอนเทรคโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสายสีชมพู โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ทั้งนี้ ปีนี้ได้งานประมาณ 5 พันล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้ปีนี้ได้งานใหม่กว่า 1.3 หมื่นล้านบาทมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1 หมื่นล้านบาท

www.mitihoon.com