CPALL รับทรัพย์รัฐกระตุ้นใช้จ่าย ไตรมาส4เด้งแรง-เคาะเป้า94บ.

68

มิติหุ้น – CPALL รายงานกำไรไตรมาส 3/61 ทะลุ 5.18 พันล้านบาท โบรกฯ คาดแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 โตต่อเนื่อง จากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ แถมรับอานิสงส์รัฐออกแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว หนุนบริโภคปลายปี แนะนำ “ซื้อ” เป้าเหมาะสม 94 บาท  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการจัดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวปลายปี ด้วยการเปิดให้บริการ VAT Refund ตามห้างสรรพสินค้าหรือตามแหล่งท่องเที่ยวในช่วงระยะเวลา 2 เดือน ตั้งแต่ 15 พ.ย.61 -15 ม.ค.62 จะหนุนให้เกิดการอุปโภคบริโภคมากขึ้น คาดมีบริษัทที่ได้รับอานิสงส์ ได้แก่ บมจ.ซีพี ออลล์ หรือ CPALL
โดยนายวิจิตร อารยะพิศิษฐ์ ผู้อำนวยการนักกลยุทธ์การลงทุนฝ่ายวิจัย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินว่า แนวโน้มธุรกิจ CPALL ช่วงไตรมาส 4/61 คาดผลประกอบการจะเติบโตมากกว่าไตรมาส 3/61 เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซันของธุรกิจ และผลประกอบการจะเริ่มฟื้นตัวมากขึ้น

แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 94 บ.

ส่วนประเด็นรัฐออกแคมเปญกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยว ยังต้องรอรายละเอียดชัดเจนกว่านี้ เพราะรัฐมอบหมายให้ภาคเอกชนไปดำเนินการจัดทำแพ็คเกจลดราคาสินค้ามาเสนอ แต่เชื่อว่าเป็นผลดีต่อธุรกิจของ CPALL ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 94 บาท

ขณะเดียวกัน CPALL รายงานผลประกอบการของบริษัทไตรมาส 3/61 มีกำไรสุทธิ 5.18 พันล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.55 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 4.97 พันล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 0.53 บาท

Q3 กำไร 5.18 พันลบ. – ยอดขายโต
โดยผลการดำเนินงานของบริษัทที่เติบโตเพิ่มขึ้น ปัจจัยหลักเป็นผลจากรายได้การขายสินค้าและบริการที่เพิ่มสูงขึ้นจากธุรกิจร้านสะดวกซื้อ  รวมถึงจากธุรกิจศูนย์จำหน่ายสินค้าระบบสมาชิกแบบชำระเงินสดและบริการตนเองภายใต้ชื่อ “สยามแม็คโคร” ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทและบริษัทย่อยในการนำเสนอสินค้าได้ตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายสาขาเพื่อรองรับลูกค้าให้เข้าถึงสินค้าได้อย่างสะดวก

www.mitihoon.com