IVL เข้าซื้อกิจการพลาสติกในอียิปต์ ในสัดส่วน 74% สำเร็จ

89

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการร้อยละ 74 ในบริษัท Medco Plast for Packing และบริษัท Packaging Systems S.A.E. (Medco Plast) จากบริษัท Middle East Glass Manufacturing Co. S.A.E. (MEG) และตระกูล Samaha โดยหลังจากการเข้าซื้อกิจการ MEG จะรักษาสัดส่วนการถือหุ้นใน Medco Plast ร้อยละ 16 และตระกูล Samaha ถือในสัดส่วนร้อยละ 10

โดย Medco Plast เป็นผู้ผลิตพลาสติกขึ้นรูปขวดหรือพรีฟอร์ม PET ที่สามารถรีไซเคิลได้ ผลิตภัณฑ์ที่ฉีดขึ้นรูปได้ และฝาจุกเกลียวรายใหญ่ที่สุดในประเทศอียิปต์ โดยให้บริการลูกค้า ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติผู้ผลิตน้ำอัดลมและน้ำดื่ม และมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ร้อยละ 25 ปัจจุบันบริษัท Medco Plast มีสายการผลิตที่ทันสมัยจำนวน 11 แห่ง และมีกำลังการผลิตพลาสติกขึ้นรูปขวด PET รวม 70,000 เมตริกตันต่อปี

การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯ สามารถเข้าสู่ตลาดบรรจุภัณฑ์ PET ในแอฟริกาตะวันออก ซึ่งจะช่วยเสริมการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ตั้งอยู่ในประเทศไนจีเรียและกานาในแอฟริกาตะวันตกอีกด้วย และอินโดรามา เวนเจอร์สจะนำความรู้ความเชี่ยวชาญในฐานะผู้นำในห่วงโซ่อุปทาน เพื่อเสริมความเป็นผู้นำของ Medco Plast และสร้างการเติบโตในฐานะผู้ผลิตชั้นนำในภูมิภาค

ด้าน นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าว “การเข้าซื้อกิจการ Medco สอดคล้องกับเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของอินโดรามา เวนเจอร์สที่มุ่งการสร้างการเติบโตและขยายการดำเนินงานในตลาดประเทศเกิดใหม่ Medco มีความแข็งแกร่งในตลาดภายในประเทศและมีความสัมพันธ์ที่ยาวนานกับลูกค้า ซึ่งเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่มีการดำเนินธุรกิจในประเทศอียิปต์ ทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าภายในประเทศที่เพิ่มขึ้น และเป็นรากฐานในการสร้างการเติบโตเพิ่มเติมในอนาคตในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา”

www.mitihoon.com