PF  กัดฟันปั้นรายได้สู่ 2หมื่นลบ. หดจากเป้าเดิมที่2.4หมื่นลบ.  พร้อมวางหมากแก้เกมเกณฑ์คลุมสินเชื่อบ้านใหม่ 

72

มิติหุ้น – PF หั่นเป้ารายได้รอบสองเหลือ2หมื่นลบ. จากเป้าแรก2.4หมื่นลบ. หลังคอนโด-ที่ดินโอนล่าช้ากว่าคาดคาดผลงานโค้งท้ายโตสุดของปี ตามโครงการเริ่มทยอยโอน เผยเกณฑ์คลุมสินเชื่อบ้านใหม่ กระทบธุรกิจแน่นอน พร้อมปลุกกลยุทธ์ใหม่หวังแก้เกมปีหน้าวางงงบลงทุนซื้อที่ปีหน้า 2-3พันลบ.หวังใช้พัฒนาโครงการใหม่ในอนาคต

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF  โดย นายธีรธัชช์ สิงห์ณรงค์ธร ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มสนับสนุน   เปิดเผยว่า  บิรษัทได้ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 20,000 ล้านบาท จากก่อนหน้านี้ที่เคยได้ลดเป้าเหลือ 22,000 ล้านบาท จากต้นปีที่ตั้งไว้ 24,000 ล้านบาท  ซึ่งเป็นผลมาจากยอดโอนคอนโดล่าช้ากว่าแผนที่วางไว้ ขณะเดียวกันการขายที่ดินเปล่าเข้าบริษัทร่วมทุน คาดจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส1/62 จากแผนเดิมที่คาดกระบวนแล้วเสร็มพร้อมรับรู้รายได้ทันทีช่วงไตรมาส4/61

แต่อย่างไรก็ตามแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส4/61 เชื่อว่าจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของปีนี้ เนื่องด้วยโครงการขนาดใหญ่ 4-5 โครงการเริ่มเข้าสู่ช่วงเริ่มโอน จึงทำให้ปีนี้รับรู้เข้ามาบางส่วน อีกทั้งยังมียอดขายรอโอนอีกกว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งขจะรับรู้อีกประมาณ 3,600 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทยอมรับว่าเกณฑ์คลุมสินเชื่อบ้านใหม่ ของทางธปท. มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ เนื่องด้วยพอร์ตอสังหาฯของบริษัทมีเป็นระดับมากกว่า 10 ล้านบาท จำนวนมาก โดยทางบริษัทมีแผนในการดำเนินธุรกิจเบื้องต้นแล้ว เพื่อหวังให้โดนผลกระทบน้อยที่สุด  และมีความเกื้อหนุนต่อผู้ซื้อมากที่สุด  พร้อมที่จะเริ่มใช้ในปีหน้า

สำหรับแผนปีหน้าบริษัทได้วางงบลงทุนไว้ทั้งสิ้น 2,300 ล้านบาท ลดลงจากปีนี้ที่ใช้ไป 4,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการต่อไปในอนาคต

www.mitihoon.com