III มั่นใจปี 61 ผลงานโต 15-20% ตามเป้า รุกดีลเทกฯ กิจการตามแผน 3 ปี 3 ดีล หลังจากซื้อ DG Packaging ไปแล้ว ลุยทำแผนธุรกิจ 3 ปี ชงบอร์ด ธ.ค.นี้

159

 ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร โดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 61 มั่นใจว่าผลดำเนินงานจะเป็นไปตามเป้าหมาย เติบโต 15-20% มีรายได้ประมาณ 2,700 ล้านบาท หลังจากช่วง 9 เดือนของปี 61 ทำได้แล้ว 2,037.5 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 107.9 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มปี 62 ยังมั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้ายหมาย เนื่องจากหน่วยธุรกิจทั้ง 4 หน่วยยังเติบโตได้ดี ได้แก่ การขนส่งสินค้าทางอากาศ การขนส่งสินค้าทางทะเล การบริหารจัดการโลจิสติกส์ และโลจิสติกส์สำหรับสินค้าอันตรายและเคมมีภัณฑ์ ซึ่งโดยปกติบริษัทจะตั้งเป้าการเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ต่อปี

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำแผนธุรกิจในช่วง 3 ปี (62-64) คาดว่าจะได้ข้อสรุป และเสนอคณะกรรมการพิจารณาในช่วงเดือน ธ.ค.61 นี้

สำหรับการขยายธุรกิจโดยการซื้อกิจการ ยังอยู่ในแผน หลังจากที่บริษัทจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. โดยช่วง 3 ปีหลังเข้าตลาดฯ จะซื้อกิจการเข้ามาเสริมพอร์ตปีละ 1 กิจการ ซึ่งเมื่อเดือน ก.ค.61 ที่ผ่านมาได้ซื้อกิจการ บริษัท DG Packaging Pte. Ltd ในประเทศสิงคโปร์ไปแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังมีเงินจาก IPO เหลืออยู่ราว 188 ล้านบาท หากไม่พอในการซื้อกิจการ จะขอกู้จากสถาบันการเงิน และจะไม่เลือกใช้แนวทางการเพิ่มทุน เพื่อระดมเงินทุน เพราะจะเป็นภาระต่อผู้ถือหุ้น

ในส่วนของธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์ ปัจจุบันบริษัทฯ ได้เช่าพื้นที่ของ TICON จำนวน 20,000 ตร.ม. และมีแผนจะขยายเพิ่มอีก 5,000 ตร.ม. โดยกำลังพิจารณาพื้นที่เส้นบางนา-ตราด หรือบางปะกง เพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC

www.mitihoon.com