5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

104

อันดับที่ 1 BCPG มั่นใจปีนี้กำไรนิวไฮ เป้าผลิตไฟฟ้า 1,000 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีซีพีจี หรือ BCPG ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แผนลงทุน 4 ปี (62-65) ตั้งเป็นขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าให้ได้ 1,000 เมกะวัตต์ โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 521 เมกะวัตต์ ในจำนวนนี้จ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้ว 387 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างการพัฒนา 134 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นพลังงานลมที่ภาคใต้ 10 เมกะวัตต์ COD ปี62 โครงการโซลาร์ฟาร์มที่ประเทศญี่ปุ่น 100 เมกะวัตต์ทยอย COD ปี 62 และพลังงานความร้อนใต้พิภพในประเทศอินโดนีเซีย 24 เมกะวัตต์ทยอย COD ปี 63-64

อันดับที่ 2 MILL ลุยอัพกำลังผลิตเหล็กปั๊มยอดขาย  ดันเป้ารายได้ปีนี้โต 10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.มิลล์คอน สตีล หรือ MILL การซื้อขายภาคเช้าปรับตัวขึ้นสูงสุด 1.79 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท หรือ +4.67% ด้วยมูลค่าการซื้่อขายกว่า 2.2 ล้านบาท   นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า จากแผนการลงทุนภาครัฐที่ยังขยายตัวต่อเนื่อง ส่วนการลงทุนภาคเอกชนยังอยู่ในระดับทรงตัว บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้รวมปี 61 ไว้ที่ 10%  จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 20,134 ล้านบาท  ขณะที่ในปี 62 บริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตโรงงานหลอมเหล็ก เพิ่มเป็น 5 แสนตัน/ปี จากเดิม 4 แสนตัน/ปี และโรงงานรีดเหล็ก เพิ่มกำลังผลิตเป็น 8 แสนตัน/ปี จากเดิม 6 แสนตัน/ปี และมีการปรับเปลี่ยนการใช้พลังงานเชื้อเพลิงจาก LPG มาเป็น LNG เพื่อช่วยลดต้นทุนผลิตมากขึ้น

อันดับที่ 3 III มั่นใจปี 61 ผลงานโต 15-20% ตามเป้า รุกดีลเทกฯ กิจการตามแผน 3 ปี 3 ดีล หลังจากซื้อ DG Packaging ไปแล้ว ลุยทำแผนธุรกิจ 3 ปี ชงบอร์ด ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร โดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 61 มั่นใจว่าผลดำเนินงานจะเป็นไปตามเป้าหมาย เติบโต 15-20% มีรายได้ประมาณ 2,700 ล้านบาท หลังจากช่วง 9 เดือนของปี 61 ทำได้แล้ว 2,037.5 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 107.9 ล้านบาท สำหรับแนวโน้มปี 62 ยังมั่นใจว่าจะเติบโตตามเป้ายหมาย เนื่องจากหน่วยธุรกิจทั้ง 4 หน่วยยังเติบโตได้ดี ได้แก่ การขนส่งสินค้าทางอากาศ การขนส่งสินค้าทางทะเล การบริหารจัดการโลจิสติกส์ และโลจิสติกส์สำหรับสินค้าอันตรายและเคมมีภัณฑ์ ซึ่งโดยปกติบริษัทจะตั้งเป้าการเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% ต่อปี

อันดับที่ 4 SONIC  รายได้ปีนี้วิ่งฉิวทะลุ 1พันลบ. พร้อมวางงบ200ลบ. ขยายโลจิสฯบก-อากาศ-น้ำ

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า   บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC   โดย ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า  บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้โตมากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 1,000 ล้านบาท  พร้อมทั้งตั้งเป้ารายได้ปีหน้าโต20%   ตามฐานลูกค้าที่มากขึ้นในทุกการขนส่งทั้งบนอากาศ น้ำ และบก  โดยขณะนี้มีลูกค้าหมุนเวียนที่ใช้บริการต่อบริษัทราว 5,000 ราย และยังมีลุกค้าประจำที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องส่วนไตรมาส4/61 บริษัทมั่นใจว่าผลงานจะเติบโตดีได้อย่างต่อเนื่อง ตามไฮซีซั่นของธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศและด้วยศักยภาพการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง

อันดับที่ 5 FPI  ปีหน้าหวังรายได้เดินหา 2,200ลบ.  พร้อมซุ่มทำดีลเทคฯโรงไฟฟ้าเพิ่ม 2แห่ง

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า   บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน)  FPI  โดย นาย สมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ  เปิดเผยว่า  บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีหน้าแตะ 2,200 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดทำได้ประมาณ 2,000 ล้านบาท  ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนออเดอร์ที่เพิ่มมากขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกกในเกือบทุกบริเวณ ขณะเดียวกันยังมีโรงไฟฟ้าชีวมวลที่พร้อมรับรู้รายได้เข้ามาทันที ซึ่งขณะนี้มีกำลังผลิตรวม 9.5 เมกะวัตต์   “เรามีการส่งออกสินค้าค่อนข้างมาก ซึ่งขณะนี้ค่าเงินแม้ว่าจะผันผวนแต่เราก็สามารถรับมือได้   อีกทั้งจำนวนออเดอร์ทั้งลูกค้าใหม่และเดิมยังสูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง   ซึ่งทางบริษัทได้เตรียมสร้างโรงงานแห่งใหม่รองรับแล้ว จึงมั่นใจว่ามีสินค้าเพียงพอต่อจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก  ” นาย สมพล กล่าว