ARROW ผลงานไตรมาส 4/61 โตแรง อัพกำลังผลิตเพิ่ม 3 เท่า

85

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท หรือ ARROW โดยนายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 4/61 เชื่อว่ายังเติบโตต่อเนื่อง และขยายตัวอยู่ในทิศทางที่ดี เนื่องจากจะมีคำสั่งซื้อใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทได้เดินเครื่องขยายกำลังการผลิตท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินอีกกว่า 3 เท่า จากปัจจุบันที่ผลิตได้เพียง 300,000 เมตร/ปี เพื่อรองรับความต้องการท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินที่จะเพิ่มขึ้น รวมทั้งได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ท่อลม PID ในระบบปรับอากาศ” โดยได้ซื้อเทคโนโลยีเครื่องจักร และแบรนด์สินค้าจากจีน มูลค่าลงทุน 10 ล้านบาท เข้ามาทำการผลิต เพื่อรองรับงานอาคารสำนักงาน โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล โรงแรม เป็นต้น

นอกจากนี้มีใบสั่งซื้อสินค้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการผลิตคิดเป็น จำนวน มากกว่า 400 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ ส่งผลให้บริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 900 ล้านบาท และเตรียมเสนองานอีกหลายโปรเจก จึงทำให้เชื่อมั่นว่า ถึงแม้ธุรกิจก่อสร้างอยู่ในสภาวะทรงตัว แต่รายได้รวมยังสามารถเติบโต ซึ่งคาดว่าใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ที่ 10-20% ทำให้เชื่อมั่นว่า ถึงแม้ธุรกิจก่อสร้างอยู่ในสภาวะทรงตัว แต่รายได้รวมยังสามารถเติบโตได้ดี

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2561 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2561 ของบริษัทและบริษัทย่อย พบว่า มีกำไรสุทธิ 44.09 ล้านบาท ใกล้เคียงกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 48.31 ล้านบาท ส่วนงวด 9 เดือน มีกำไรสุทธิ 109.06 ล้านบาท ซึ่งแสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่ดีในผลประกอบการปี 2561

สาเหตุหลักที่ผลประกอบการของบริษัทและบริษัทย่อยปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน เนื่องจากมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นเป็น 408.11 ล้านบาท สาเหตุมาจากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ดอกเบี้ยจ่าย ลดลงเหลือ1.57 ล้านบาท จากงวดไตรมาสเดียวกันของปีก่อนเท่ากับ 2.55 ล้านบาท

www.mitihoon.com