เด็กแนว (บ่าย) – JSP ถูกกว่าบ้านเอื้อฯ

1751

JSP ถูกกว่าบ้านเอื้อฯ

เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมาก  อยู่ๆ เจ้าของ JSP ก็ขายให้กับกลุ่มใหม่เข้ามาบริหารเต็มตัว ซึ่งหากสามารถทำสำเร็จราคาหุ้นตรงนี้จะเป็นจุดต่ำสุดจากนี้ไป

JSP เจ้าของโครงการที่เรารู้จักคือ สำเพ็ง ปัจจุบันมีสินทรัพย์หมื่นล้าน และอสังหารอการขายกว่า 7 พันล้านบาท มีผลประกอบการผันผวนมาระยะหนึ่งแล้ว เจ้าของคงเซ็งและได้โอกาสที่มีผู้สนใจเข้ามาลงทุนจึงเสนอขายหุ้นให้ทั้งหมดโดยบริษัทไม่บอบช้ำ กลุ่มที่เข้ามาใหม่นี้ก็ไม่ได้อยู่นิ่งเฉยทำการแก้ปัญหาสภาพคล่อง และกู้เงินจากกรรมการมาเพื่อเตรียมชำระหนี้ในเดือนพฤศจิกายนนี้แล้ว นอกจากนี้ได้ออกหุ้นกู้เพื่อเสริมสภาพคล่อง และคาดว่าจะมีอื่นๆ ตามมา

PBV 0.36 เท่า ถูกยังกะบ้านเอื้ออาทร

Q3 แจ้งกำไรฟื้น  แต่ไม่ใช่เรื่องสำคัญไปกว่าการมีทีมงานใหม่เข้ามา หนึ่งในนั้นนักวิเคราะห์และคนในวงการอสังหารู้จักดี เพราะเคยเป็นผู้บริหารอสังหาใหญ่ที่มีบ้านทาวเฮ้าส์และคอนโดเต็มเมือง  ได้เข้ามาร่วมงานกับ JSP และเชื่อว่าหน้าตาจากนี้ไปจะกลายเป็นขายบ้านแบบมืออาชีพที่มีระดับขึ้น   ปัจจุบันงบการเงินมีหนี้สินเพียง 1 ต่อ 1 มีกำไรสะสมและส่วนเกินมูลค่าหุ้นถึง 3 พันล้านบาท ใครได้มาเป็นมูลค่าซ่อนที่คุ้มค่ามาก  ขณะที่ book value  1.24 บาท เทียบราคาหุ้นตอนนี้ถูกยิ่งกว่าบ้านเอื้อ  สะสมตรงนี้ไว้โอกาสกำไรราคาหุ้นก้อนโต เพราะนี่ new low ที่สุดแล้ว

www.mitihoon.com