KTC กำไรปีนี้-ปีหน้ามีแววแรงจี๊ด ตามพอร์ตสินเชื่อพุ่งแรง พร้อมคุม NPL ที่ 1.2%

47

มิติหุ้น – KTC คาดกำไรสุทธิปีหน้าโต 10% จากปีนี้มั่นใจวิ่งทะลุ 5 พันลบ. ตามพอร์ตสินเชื่อขยายสุดขั้ว ลั่นงบ Q4 พีคสุด ตามการอัดเคมเปญกระตุ้นยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร พร้อมรักษา NPL ที่ระดับ 1.2% อยู่ระหว่างรอบอร์ด KTB ไฟเขียวพิโก-นาโนไฟแนนซ์ คาดเริ่มดำเนินธุรกิจได้ปีหน้า

ผู้สื่อข่าว ”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. บัตรกรุงไทย หรือ KTC โดยนายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า  บริษัทคาดกำไรสุทธิปีหน้าโตได้ 10% จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้มากกว่า 5,000 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตทุกภาคส่วน ทั้งธุรกิจบัตรดเดรดิต สินเชื่อส่วนบุคคล จึงดันให้พอร์ตลูกหนี้การค้ารวมขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องในทุกไตรมาส

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 คาดว่าจะเติบโตได้ต่อเนื่อง และมีโอกาสทำจุดสูงสุดของปี จากการอัดเคมเปญต่างๆ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตร โดยเฉพาะช่วงเดือน ธ.ค. ที่เชื่อว่าการใช้จ่ายจะสูงเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังพยายามรักษาระดับสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ให้อยู่ระดับ 1.2% ตามการคุมปล่อยสินเชื่อมากขึ้น

อีกทั้งบริษัทได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการฯบริษัทในเดือนก.ค.ที่ผ่านมาในการทำธุรกิจนาโนไฟแนนซ์ และ พิโกไฟแนนซ์ ซึ่งบริษัทได้เสนอเรื่องไปยังธนาคารกรุงไทย (KTB) โดยหากได้รับความเห็นชอบทางธนาคารกรุงไทยจะส่งเรื่องไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. และ กระทรวงการคลังต่อไป